Những cái chết do uống quá nhiều rượu

author 08:53 05/02/2015

(VietQ.vn) - Sử dụng nhiều các loại đồ uống có cồn như rượu, bia,...tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Những trường hợp tử vong vì bia rượu ngày một tăng là hồi chuông cảnh báo cho những người thường xuyên sử dụng loại đồ uống này.

Những năm gần đây, số người chết vì sử dụng nhiều bia rượu không ngừng tăng lên. Càng gần dịp cuối năm, nhu cầu về các loại đồ uống có cồn cũng theo đó đặc biệt tăng cao, gây nhiều mối nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Theo tin tức từ báo chí, đã có rất nhiều trường hợp đột tử hoặc ngộ độc nặng dẫn đến tử vong do uống rượu bia và các chất có cồn với lượng lớn.  

Một phụ nữ tử vong sau chầu nhậu thâu đêm

Chị Liên tử vong do uống quá nhiều rượu

Chị Liên tử vong vì uống quá nhiều rượu. Ảnh Người lao động

Chiều 2/2/2015, Công an TP Mỹ Tho đã phát hiện thi thể một người phụ nữ với nhiều dấu hiệu bị nghi tử vong vì uống quá nhiều rượu. Người phụ nữ được xác định là chị Huỳnh Kim Liên, sinh năm 1984, trú tại xã Đạo Thanh, TP Mỹ Tho.

Theo ông Nguyễn Văn Đức, chủ quán ăn thì chiều 1-2, chị Liên cùng nhiều thanh niên khác đến nhà ông tổ chức nhậu. Gần khuya, những người này ca hát nên ông Đức đuổi nhưng họ không đi. Thấy vậy, ông Đức bỏ đi ngủ đến trưa 2-2 thì phát hiện chị Liên đã tử vong, nằm dưới nền nhà. "Nhóm nhậu gồm 3 người, gần nửa đêm, tôi nghe Toàn nói Liên lấy điện thoại của mình nên có gây gổ. Tuy nhiên, trước đó do nhậu say nên Liên có ngã, bầm mặt", ông Đức khai. Theo cơ quan điều tra, nhiều khả năng chị Liên tử vong vì uống rượu nhiều.

Thi uống rượu, một người chết, một người cấp cứu

Hai nhân viên quản lý chợ Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau được đưa đến BV Đa khoa huyện Đầm Dơi cấp cứu lúc 14 giờ ngày 29/10 do uống quá nhiều rượu, trong đó một người đã chết trước khi nhập viện.

Các nhân chứng kể lại, sáng 29/10, các thành viên ban quản lý chợ huyện Đầm Dơi tổ chức tiệc rượu trong nội bộ ban. Khi uống ngà ngà say, hai ông Võ Chí Hòa (58 tuổi) và Nguyễn Trung Dũng (54 tuổi) khích nhau uống rượu. Ông Dũng uống trước liên tiếp 30 ly rượu đế (gần 2 lít). Ông Hòa uống sau được 20 ly thì đầu hàng, chịu thua.

Vài phút sau, hai ông Hòa và Dũng đều lịm đi vì quá say, được mọi người đưa đến BV Đa khoa huyện Đầm Dơi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Dũng đã tắt thở trên đường nhập viện, chỉ ông Hòa được các bác sĩ can thiệp kịp thời cứu sống.

Minh Vũ


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang