Từ vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, hé lộ bài học về câu chuyện tình- tiền

authorTrần Thanh 19:00 26/09/2016

(VietQ.vn) - Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang trở thành tâm điểm của vụ kiện 16,5 tỷ đồng với một đại gia. Qua đó có thể hé lộ bài học về câu chuyện tình- tiền

Câu chuyện đại gia- chân dài

Câu chuyện “chân dài - đại gia” vốn không xa lạ, nhưng điều dư luận quan tâm là tại sao một cô gái có nền tảng giáo dục tốt, nhiều cơ hội phát triển lại “sa chân” vào “hợp đồng tình ái” với người đàn ông đã có vợ con, dẫn đến nguy cơ phải đối diện với bản án tù?

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga hầu tòa (Ảnh minh họa) 

Cụm từ đại gia và chân dài vốn dĩ rất quen thuộc trong nhịp sống showbiz Việt. Nhưng theo thời gian, câu chuyện này lại có nhiều thay đổi thú vị. Thay vì chuyện đại gia lùng sục tìm kiếm những cô nàng bắt mắt thì ngày nay kiều nữ lại cất công tìm cho mình một đại gia. Nhiều chân dài từng thừa nhận những thứ lộng lẫy, xa hoa mà người ta nhìn thấy mình trên thảm đỏ không hẳn là những thứ thuộc quyền sở hữu của mình. Cát xê của một số nghệ sỹ không thể đủ để tậu nhà chung cư cao cấp, những chiếc xế hạng sang, những món đồ hiệu xa xỉ...Nhưng khi 'cặp' với đại gia thì mọi thứ có thể hoàn toàn khác.

Bởi vậy những cô gái xinh đẹp, hay nói cách khác là các mỹ nhân thường cặp với đại gia để nhận những quyền lợi mà người khác không có. Nhưng những người đẹp nên nhớ rằng, để vươn lên tầm đại gia thì họ không phải là những tay vừa, không phải là những chú cừu non hay cái ví không đáy để những người đẹp dễ dàng lợi dụng. Điều đó không dễ dàng gì. 

Mới đây,  vụ án Trương Hồ Phương Nga lừa đảo một đại gia Việt đang gây rúng động dư luận. Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là người khá kín tiếng. Vì vậy, khi cô bị bắt vào ngày 19/3/2015 với cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 16 tỷ đồng, nhiều người hâm mộ không khỏi choáng váng.

Họ tò mò sao một cô gái chân yếu tay mềm, có vẻ ngoài mong manh, thanh lịch như vậy lại có khả năng lừa được một đại gia vai vế.

Theo lời Phương Nga, cô và ông M. kết bạn trên facebook, sau đó Nga từng được mời làm việc tại công ty của ông M. Tuy nhiên, sau đó Nga thấy công việc tại công ty này không phù hợp nên xin nghỉ. Tới năm 2012, giữa hai người có quan hệ tình cảm với nhau, đầu năm 2015 thì chia tay.

Phương Nga cũng thừa nhận đã viết biên nhận về việc nhận 16,5 tỉ đồng để mua nhà nhưng thực tế, tiền này là thỏa thuận sống với ông M. Trong 7 năm mà không cần hôn thú, Nga chỉ cần ông M. có trách nhiệm với mình vì ông M. đã có gia đình.

Sự việc chưa khép lại thì mới đây, theo báo Lao động đưa tin, cộng đồng mạng bất ngờ tìm được bài phỏng vấn Hoa hậu Phương Nga cách đây 2 năm trước và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong bài phỏng vấn này, hoa hậu Phương Nga đã mạnh miệng bàn về mối quan hệ tình cảm các bóng hồng của showbiz Việt và các đại gia.

Người đẹp khẳng định, nửa kia phải khiến cô luôn tự hào và không ngại ngần nói với cả thế giới họ là một nửa của nhau: "Đó là điều quan trọng nhất, còn tất cả những thứ thuộc về bề ngoài chỉ là thứ yếu. Tình yêu quan trọng nhất là có thể theo thời gian mà trở thành tình nghĩa vững bền".

 
Không chỉ thế, Phương Nga còn chỉ ra cách trực tiếp và thẳng thắng nhất để dừng lại những săn đón không mong muốn từ đại gia. Đó chính là mạnh dạn nói: "Không". Mẫu người yêu của Phương Nga đặt ra cho mình trong cách đây hai năm là mẫu đàn ông có: Tâm - Trí - Tài - Sắc.

Đó là về tình cảm. Còn tiền thì sao, chúng ta cũng nên thay đổi quan niệm về tiền đi. 

Tiền không mua được tất cả

Chắc hẳn chúng ta không ít người chắc mẩm rằng tiền mua được tất cả. Hoặc "cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền".

Nhưng hình như, cô hoa hậu này đã chứng minh các câu nói ấy hoàn toàn không đúng. Hoặc đến thời điểm này, nó không còn đúng nữa.
Tiền có thể giúp một cô gái quê mùa thành một gương mặt nổi tiếng trong showbiz, dựng phim về đời mình khiến không ít thiếu nữ không muốn học hành nữa, chỉ cần chăm cho da trắng chân dài mặt đẹp. Còn đâu, có đàn ông mát tay...

Tiền có thể biến một cô gái tài năng, đẹp rực rỡ, chơi piano hay, là nữ hoàng giải trí trở thành một kẻ đi cướp chồng của người khác, sống như nô lệ của tiền.

Tiền có thể biến cả những chàng trai hôm trước lên báo nói mình chung thuỷ thương con yêu vợ mai thành kẻ phản bội; có thể biến các cô gái sẵn sàng bỏ chồng bỏ con.

Tiền cũng biến các thiếu nữ hôm qua còn trong sáng, thế rồi yểu điệu trong áo dài, ưỡn ẹo trong áo tắm trên sân khấu hoa hậu, thành những món trang sức mang tính thời điểm của những trọc phú ở xứ sở của những người mới giàu.

Báo trí thức trẻ viết, Tiền biến Phương Nga đi đến cái thoả thuận như cô khai nhận. Tiền khiến cô vào tù. Nhưng, tiền khiến người đàn ông ấy đối diện với một phiên toà không cần tuyên thì người trong cuộc cũng biết mình đã mất đi những gì.

Cô vẫn cầm tiền. Người đàn ông ấy vẫn mất tiền. Mất tình nhân. Mất hạnh phúc. Mất danh dự. Thế đấy, tiền đâu mua được tất cả?
Mất là đúng. Có hạnh phúc mà không giữ. Có tiền mà ngược đãi nó, chiều theo cơn say tình ái, phân phát cho "thợ mỏ" chuyên nghiệp. Đừng hỏi vì sao tiền mất tật mang. Cha ông đã có bao châm ngôn về vấn đề này rồi đấy thôi!

Để rồi đừng tự biến mình thành nạn nhân của chính cuộc đời mình. Thế nên, hai nhân vật trên đều là nạn nhân của chính cuộc đời họ mà thôi.

Rút cuộc chúng ta - những người ngoài cuộc đừng nên đứng về phe ai cả, bởi chính họ đang phải trả một cái giá quá đắt cho lòng tham của chính mình.

Để rồi cả phần đời còn lại cho dù có ở tù hay không ở tù thì lương tâm của những người có học như họ sẽ khó lấy lại sự bình yên?
Xin hãy xem đây là bài học cho chính mình để mỗi ngày thức dậy, lại đối diện với của nội chiến của chính mình, thì phần Con bản năng sẽ thua. Bởi vì phần Người thì bao giờ cũng lương thiện và tử tế cả!...

Trao đổi với PV Gia đình và xã hội về bài học câu chuyện tình tiền sau vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, nhà văn Di Li chia sẻ: “Hoàn cảnh riêng tư có tác động ít nhiều nhưng cần phải suy xét về mọi khía cạnh, nhất là việc đem nó lý giải cho sai lầm thì không dễ chấp nhận. Hoa hậu Phương Nga có thể có lý do riêng mới dấn thân vào mối quan hệ với đại gia mà mọi người không biết, song nếu nói rằng cô ấy bị lừa từ đầu đến cuối lại không ổn.

Càng là đại gia, việc đưa bạc tỷ cho ai, càng không dễ dàng như đưa cái kẹo. Chưa kể, về điều kiện hoàn cảnh, Phương Nga lớn lên ở nước ngoài, nhà một mẹ một con nếu bản lĩnh, thông minh thì cô ấy sẽ càng thêm động lực để thích nghi, ý thức tốt về giá trị bản thân và cuộc sống.

Giả sử bản “Hợp đồng tình ái” giữa hai người có thật thì đồng nghĩa với việc, ngay từ đầu, đó đã như canh bạc sòng phẳng và tàn nhẫn. Sự trả giá chỉ là chuyện sớm muộn, không diễn ra theo cách này cũng sẽ là hình thức khác. Câu chuyện này là bài học cho tất cả mọi người, rằng không có ai chỉ hưởng thành quả từ người khác mà không mất mát”.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang