Chọn tuổi xông nhà Tết Ất Mùi 2015 đón tài lộc may mắn

author 13:05 13/02/2015

(VietQ.vn) - Theo kinh nghiệm dân gian, khi chọn người xông nhà thì nên chọn người có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với gia chủ. Đồng thời Thiên can, Địa chi, Ngũ hành của năm xem cũng cần tương sinh với người đó.

Chọn người hợp tuổi xông nhà  là một trong những phong tục được ông cha ta lưu truyền đến ngày nay. Người Việt tin rằng việc xông đất có ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh của gia chủ cả năm. Vị khách đặc biệt này có thể là ngẫu nhiên, có thể là đã được gia đình “chọn trước Tết” , để sáng sớm mùng một là phải đến xông đất, xông nhà. Nếu không, có vị khách khác đến xông đất trước là bị chủ nhà quở trách là xúi quẩy cả năm…

Chọn người hợp tuổi xông nhà đầu năm Ất Mùi 2015 ngày mồng Một tết người ta thường chọn những người có Thiên can, Địa chi, ngũ hành với gia chủ. Đồng thời Thiên can, Địa chi, Ngũ hành của năm xem cũng cần tương sinh với người đó.

Chọn người hợp tuổi xông nhà có Mệnh tương sinh với chủ nhà

Chọn tuổi xông nhà đẹp sẽ mang tài lộc vào nhà

Chọn người có mệnh tương sinh với chủ nhà, điều kiện là can chi không xung với tuổi chủ nhà, chẳng hạn: Chủ nhà mệnh kim, thổ sinh kim, chọn người có mệnh thổ; Chủ nhà mệnh mộc, thủy sinh mộc, chọn người có mệnh thủy; Chủ nhà mệnh thủy, kim sinh thủy, chọn người có mệnh kim; Chủ nhà mệnh hỏa, mộc sinh hỏa, chọn người có mệnh mộc; Chủ nhà mệnh thổ, hỏa sinh thổ, chọn người có mệnh hỏa. Lưu ý, mệnh hợp nhưng Tuổi xung nên tránh: Tý-Ngọ xung, Mão-Dậu xung, Thìn-Tuất xung, Sửu-Mùi xung, Dần-Thân xung, Tỵ-Hợi xung.

Chọn người xông nhà có can chi hợp với chủ nhà

Chọn người xông nhà có can chi hợp với chủ nhà

Hợp can gồm có: Giáp hợp Kỷ, Ất hợp Canh, Bính hợp Tân, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý. Hợp chi, tam hợp gồm: Thân – Tí – Thìn, Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu – Sửu; Nhị hợp gồm: Tí – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ - Mùi. Lưu ý, Nếu chọn được Thiên Can hợp và Tuổi hợp lại càng thêm tốt. Nếu chọn Thiên Can hợp, nhưng lưu ý Tuổi xung: Tý-Ngọ xung, Mẹo-Dậu xung, Thìn-Tuất xung, Sửu-Mùi xung, Dần-Thân xung, Tỵ-Hợi xung, thì cũng nên tránh).

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang