Tướng Nguyễn Phi Hùng: Sau tết, tội phạm diễn biến chuyên nghiệp, có vũ khí nóng

author 19:52 25/03/2016

(VietQ.vn) - “Sau tết, tình hình tội phạm đang diễn biến hết sức chuyên nghiệp, có liên kết với nhau và tội phạm luôn có kèm theo vũ khí nóng để gây án…”

Trên đây là nhận định của Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an, phát biểu tại Hội nghị sơ kết kế hoạch phối hợp, tấn công và trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự sau tết, chuyển hóa địa bàn ở khu vực vùng giáp ranh giữa TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương được tổ chức ngày 25/3.

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, tình hình tội phạm trên địa bàn TP.HCM trong dịp tết vừa quá có giảm, nhưng trong tháng 3 này đang có dấu hiệu gia tăng. Trong đó, đáng lưu ý nhất vẫn là tình hình trộm cắp, cướp giật.

Vị Tướng Công an này cũng cho rằng, để kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự sẽ có rất nhiều giải pháp khác nhau để làm căn cơ, bài bản, nhưng quan trọng nhất là ngành Công an TP.HCM đã kịp thời đưa ra nhiều giải pháp, ngăn chặn được nhiều băng nhóm có sử dụng vũ khí nóng trước khi gây án.

Đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho rằng, ở những vùng giáp ranh thời gian gần đây thường hay xuất hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, manh động và liều lĩnh. Chính vì vậy, Đại tá Chính đề nghị cần có một cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin để kịp thời chặn đứng hoạt động của những băng nhóm như vậy.

Cũng giống như vậy, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng đề xuất, các thông tin cần phải được trao đổi kịp thời giữa 3 tỉnh, thành phố, nhằm nắm rõ tình hình, phương thức và thủ đoạn hoạt động của tội phạm, để tiến hành điều tra, bắt giữ.

Một băng nhóm cướp giật tài sản ở Q.12 vừa bị Công an bắt giữ - ảnh: CTV.

Đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an của 3 địa phương đã đạt được, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng phát biểu: Các kết quả này đã kịp thời kìm chế sự hung hãn, manh động của các loại tội phạm, đảm bảo yên bình trong dịp tết đối với mọi người dân.

Sau tết, tình hình tội phạm hoạt động có tổ chức, vùng miền, mang tính chất xã hội đen trên nhiều lĩnh vực khác nhau đang nổi lên, nhất là tội phạm từ các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Nghệ An, khu vực miền Trung, miền Tây đang kéo về những vùng giáp ranh để gây án.

“Tội phạm tái phạm đang diễn biến hết sức chuyên nghiệp, có liên kết và kèm theo vũ khí nóng để gây án. Các băng nhóm trộm cắp, cướp giật cũng hình thành có hệ thống, kéo dài từ Bắc vào Namm, có sự phân công, liên kết chặt chẽ, hoạt động tinh vi” – Thiếu tướng Hùng nói tiếp.

Chính vì vậy, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng kết luận, tội phạm nhìn chung thì giảm, nhưng nội tại bên trong lòng xã hội thì tội phạm vẫn đang diễn biến hết sức nguy hiểm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang