Tội phạm từ Bắc vào TP.HCM hay ẩn náu ở các chung cư cao cấp, nhà cao tầng

author 14:03 24/03/2016

(VietQ.vn) - Tội phạm ở khu vực phía Bắc hay vào TP.HCM ẩn náu tại các chung cư cao cấp, nhà cao tầng, hoạt động cho vay nặng lãi, gây bức xúc nhiều trong người dân.

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM tại buổi họp về tình hình KT – XH tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2016. Buổi họp này vừa được tổ chức vào sáng ngày 24/3 tại trụ sở UBND TP.HCM.

Cụ thể, báo cáo của Đại tá Quang cho biết, ngay sau khi được Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, các lực lượng thuộc Công an TP.HCM đã mở cuộc ra quân, tổng tấn công vào các loại hình tội phạm trên địa bàn.

UBND TP.HCM họp nghe báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội 3 tháng đầu năm - ảnh: H.T

Công an TP.HCM đã tổ chức cho lực lượng CSCĐ tuần tra công khai trên các tuyến đường trọng điểm, kết hợp với lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm của các quận huyện và TP.HCM. Cho tới nay, TP.HCM đã tăng cường từ 30 – 40% quân số tuần tra trên các tuyến đường, với nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Trong khoảng thời gian trong và sau khi có lực lượng CSCĐ tuần tra công khai tại 18 tuyến đường của 11 quận huyện, hiện chưa ghi nhận tình trạng cướp giật và xâm hại tài sản xảy ra. Toàn bộ những đối tượng khả nghi đã được các lực lượng chức năng phát hiện kịp thời, bàn giao cho công an địa phương tiếp tục thụ lý, bước đầu có hiệu quả khả quan.

Qua thống kê cho thấy, tình hình phạm pháp hình sự trong quí 1 năm 2016 đã ghi nhận giảm 20% số vụ, tỷ lệ khám phá đạt 71,42%, trong đó án cướp khám phá được 70% và án trộm khám phá được 60%.

Tuy nhiên, ngành Công an TP.HCM vẫn thừa nhận, tình hình diễn biến an ninh trật tự trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Các khu vực có nhiều nhà hàng, khách sạn, chung cư cao cấp, nhà cao tầng…từ trước đến nay, TP.HCM vẫn bỏ ngỏ chưa kiểm tra gắt gao.

Hầu hết những loại tội phạm ở phía Bắc, khi kéo nhau vào TP.HCM rất hay ẩn náu ở những địa điểm này, hoạt động phạm pháp như cho vay nặng lãi, sản xuất và buôn bán, kinh doanh ma túy…

Trong thời gian sắp tới, ngành công an đề xuất đưa những người nghiện ma túy, có nơi cư trú ổn định đi vào các trường cai nghiện, giáo dưỡng để cai nghiện lại, do đã làm tốt, quản lý số người nghiện không có nơi cư trú ổn định. Hầu hết các loại tội phạm đều xuất phát từ người nghiện ma túy.

Lực lượng công an cũng đề nghị lãnh đạo các quận huyện tăng cường kiểm tra các địa điểm mua bán tài sản nghi ngờ do phạm tội mà có, để các đối tượng trộm cắp không có nơi tiêu thụ tài sản, thì sẽ không đi cướp giật ngoài đường phố nữa.

Song song đó, TP.HCM cũng sẽ tích hợp hàng ngàn camera của người dân tự trang bị vào camera theo dõi của các cơ quan, tổ chức, để tiếp nhận, xử lý thông tin xảy ra trên địa bàn, triển khai mô hình Cảnh sát du lịch, hỗ trợ tối đa cho du khách quốc tế theo chỉ đạo của lãnh đạo TP.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang