Tụt lợi, hại răng vì bàn chải siêu rẻ 5.000 đồng

author 19:15 21/09/2016

(VietQ.vn) - Gắn mác Thái Lan, Hàn Quốc nhưng chỉ bán với giá 5000 đồng/chiếc. Người tiêu dùng đang đặt dấu hỏi về chất lượng bàn chải đánh răng siêu rẻ này.

Bàn chải đánh răng Hàn Quốc, Thái Lan giá siêu rẻ 5000 đồng/chiếc 

Nhập nhèm nguồn gốc

Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), hiện đang bày bán nhan nhản các loại bàn chải và kem đánh răng tuýp nhỏ giá mua lẻ chỉ 5.000 đồng/tuýp kèm theo bàn chải. Ngoài hàng được sản xuất trong nước còn có nhiều sản phẩm gắn mác Thái Lan, thậm chí còn là hàng xách tay nhập từ Trung Quốc. Tất cả hàng được đóng gói, tuy nhiên thông tin về sản phẩm rất sơ sài. 

Thấy chúng tôi có nhu cầu mua hàng, chủ hàng lôi ra một bịch với khoảng 100 tuýp kem đánh răng nhỏ màu xanh kèm theo bàn chải đánh răng. Tuy nhiên, nhiều tuýp kem đã bị vón cục, thậm chí bị hở, phòi cả ruột kem ra ngoài, bốc mùi hắc rất khó chịu.

Chủ hàng tên Hoa vội trấn an: “Em cứ an tâm, nhiều nhà nghỉ, khách sạn vẫn lấy hàng đều đặn. Nó bị thòi ra là do chị để các vật nặng lên đấy… Các cháu nhà chị đi du lịch vẫn mang loại kem này đi đánh răng cho nó tiện”.
Chủ hàng này còn cho biết, loại hàng này rất hút mối từ các tỉnh khác, có ngày tiêu thụ tới 5.000 tuýp. Giá nhập mỗi một tuýp kem đánh răng, kèm theo bàn chải giá từ 400 -600 đồng.

“Không chỉ bán cho các nhà nghỉ, khách sạn mà các công ty du lịch khi đi “tua” cũng đến đây mua lẻ để phục vụ người ốm cho khách” , chị Hoa tiết lộ.

Bàn chải và kem đánh răng tuýp nhỏ không nhãn mác, hạn sử dụng.

Tại một cơ sở nằm trong ngõ đường Kim Mã (quận Ba Đình), cũng nhộn nhip chuẩn bị  phân phối hàng đi các nơi tiêu thụ, trong đó có các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn Hà Nội.

Theo nhân viên làm việc tại đây, hàng được phân thành 2 loại: Loại có vỏ bằng hộp giấy “xịn” và loại vỏ bằng túi nilon. Khách yêu cầu loại nào thì sẽ cung cấp loại đó. Tuy nhiên, cả 2 loại này đều có mùi rất hắc và không có nhãn mác, thành phần, hạn sử dụng.

Tại một số chợ tạm trên địa bàn Hà Nội, bàn chải đánh răng made in Thái Lan niêm yết giá 15.000 đồng, gắn mác Hàn Quốc giá nhỉnh hơn 18.000 đồng/ cái. Người bán cam kết hàng chất lượng nhưng giá bán thanh lý, đổ đồng giá 5000 đồng/ 1 bàn chải.

Theo  quan sát của PV, những chiếc bàn chải này được  làm rất sơ sài, bao gói  đơn giản, chữ hướng dẫn sử dụng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh nhưng tuyệt nhiên không có nhà sản xuất,

Hiểm họa cận kề khi thuốc đông dược pha lẫn tân dược(VietQ.vn) - Không chỉ bán tràn chợ đồ ăn tươi sống, thuốc đông dược còn bị trộn lẫn tới 3 -4 loại thuốc tây gây nguy hại cho người sử dụng.

Tiện... nhưng nguy hiểm

Bàn chải Thái Lan giá siêu rẻ 5000 đồng 

Không chỉ bàn chải, kem đánh răng không nhãn mác cũng được bán nhiều tại chợ dân sinh. Liên quan tới chất lượng bàn chải và kem đánh răng, bác sĩ Hoàng Xuân Đại , nguyên chuyên viên cao cấp (Bộ Y tế) cho biết , tình trạng bàn chải kem đánh răng tuýp nhỏ không nhãn mác đang trôi nổi trên thị trường.

Theo tiêu chuẩn, kem đánh răng phải đồng nhất, bóng mịn, mùi thơm nhẹ , dễ chịu, và không vón cục. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại kem đánh răng sử dụng bao bì nhựa cao phân tử thay cho nhôm như trước kia. Do đó, người tiêu dùng rất khó phát hiện kem đánh răng đã hỏng.

Bác sĩ Đại khuyến cáo, loại kem và bàn chải đánh răng không nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng không nên sử dụng các loại bàn chải kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc sau này. Các cơ sở kinh doanh cũng không nên vì cái lợi trước mắt mà gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Mơ (ở Thanh Chương, Nghệ An) phản ánh không ăn được cơm do đau răng, viêm lợi, phần chân răng bị lồi lên, còn nướu bị xước và tụt xuống.

Theo bà Mơ, sau khi dùng bàn chải đánh răng mua ở chợ với giá 2.000 đồng thì xuất hiện các triệu chứng này.

Bác sĩ Nguyễn Nhuận (Phòng khám răng hàm mặt Việt, Hà Nội) khuyến cáo, dùng bàn chải có lông cứng có thể gây ra các tình trạng viêm chân răng, viêm lợi khiến răng ê buốt, viêm tủy... Nên chọn loại bàn chải đầu lông tròn, mềm để bảo vệ răng không bị viêm.

Đừng ham bàn chải rẻ tiền, chất lượng kém. Khi bị viêm lợi, nướu cần thay bàn chải, súc miệng để chống viêm, giảm tê buốt và khám bác sĩ nếu sau vài ngày không có biểu hiện thuyên giảm.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang