Tuyệt chiêu làm đẹp thần kỳ khi đi biển ít ai ngờ

authorTrần Thanh 05:44 08/05/2017

(VietQ.vn) - Ít ai ngờ khi đi biển cũng có tuyệt chiêu làm đẹp riêng bởi muối biển có nhiều công dụng trong việc làm trắng da. Dưới đây là cách làm đẹp từ muối biển ít ai biết.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Muối loại bỏ dầu thừa trên da

Nhiều phụ nữ có làn da nhờn rất khổ sở khi mùa hè nóng nực, gương mặt luôn bị bóng nhờ làm da thiếu sức sống và tự ti trong công việc. Muối có thể giúp hạn chế dầu trên da, làm đẹp một cách hiệu quả. Để giảm dầu, sử dụng một bình xịt nhỏ chứa nước ấm, thêm 1 muỗng cà phê muối, và phun lên khuôn mặt. Thấm khô khuôn mặt là có thể loại bỏ 1 lượng dầu thừa đáng kể.

Làm đẹp bằng muối biển: Tại sao không?  - ảnh 1

 Một trong những công dụng trong việc làm đẹp của muối biển là giúp loại bỏ dầu thừa trên da 

Khử mùi cơ thể

Muối tinh thể là chất khử mùi tự nhiên luôn có sẵn trong các cửa hàng. Nó giúp diệt vi khuẩn gây mùi hôi. Nếu thường khử mùi cơ thể tại nhà với baking soda, có thể trộn thêm một thìa cà phê muối tinh khiết để giúp loại bỏ mùi cơ thể hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu mới tẩy lông, phái đẹp không nên khử mùi bằng muối vì nó sẽ gây xót và đau.

Điều trị mụn trứng cá

Hãy pha loãng lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên khuôn mặt, có thể sử dụng tay hoặc một miếng bông gòn để nước dễ dàng lưu lại trên da. Sau đó hãy giữ nguyên khoảng 10-15 phút trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Khi sử dụng cách này, đầu tiên nước muối có thể gây cảm khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng hãy kiên nhẫn 1 chút vì đó là một cách sát trùng mụn trứng cá một cách hiệu quả. Cũng có thể sử dụng muối để tắm và làm đẹp thường xuyên nếu có mụn trên cơ thể.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết bằng muối biển là phương pháp tự nhiên và an toàn cho da, đồng thời làm mịn da khô và đem lại cảm giác mềm mại tuyệt vời. Thực hiện như sau để tẩy tế bào chết : Trộn 1/4 chén muối với 1/2 đến 3/4 chén dầu hạnh nhân, dầu vừng hoặc dầu jojoba. Sau đó, thêm 20 giọt tinh dầu thơm yêu thích để tạo hương và giúp da mềm hơn. Tiếp theo, dùng bông tắm thấm hỗn hợp trên và chà nhẹ vào vùng da cần tẩy tế bào chết. Đặc biệt, thoa hỗn hợp này rất tốt cho da trước khi tẩy lông.

Làm đẹp bằng muối biển: Tại sao không?  - ảnh 2

 Tẩy tế bào chết bằng muối biển là phương pháp tự nhiên và an toàn cho da

Giúp nhỏ lỗ chân lông

Muối biển có tác dụng sâu vào việc thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, giúp giảm kích thước lỗ chân lông. Sử dụng 1 cốc nước, hòa tan 1/3 thìa muốn biển, sau đó đun đôi và đổ ra 1 chiếc bát nhựa. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút. Khi đó các lỗ chân lông sẽ nở ra và bã nhờn và bụi bẩn trên mặt có thể được thải ra một cách dễ dàng. Tiếp đến rửa mặt sạch bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.

Khử mùi vùng nách

Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp. Nếu như cảm thấy những mỹ phẩm khử mùi chưa thực sự làm chị em phụ nữ hài lòng, hãy chuyển qua dùng một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả hơn, đó là muối. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang