Donald Trump không muốn Apple sản xuất thiết bị tại Trung Quốc

author 16:31 19/01/2016

(VietQ.vn) - Trong bài phát biểu mới, tỷ phú Donald Trump tuyên bố rằng, nếu đắc cử ông sẽ buộc Apple phải sản xuất thiết bị tại Mỹ thay vì tại Trung Quốc.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trong bài phát biểu mới đây tại Đại học Liberty (bang Virginia, Mỹ), ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, nếu đắc cử ông sẽ buộc Apple phải sản xuất thiết bị tại Mỹ thay vì sản xuất tại các nước khác. 

Apple đã sản xuất Mac Pro tại một nhà máy ở Texas (Mỹ) kể từ năm 2013, tuy nhiên hiện nay phần lớn các sản phẩm của Apple (bao gồm cả iPhone) đều được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc.

Tỷ phú Donald Trump sẽ buộc Apple sản xuất thiết bị tại Mỹ nếu ông đắc cử tổng thống

Tỷ phú Donald Trump sẽ buộc Apple sản xuất thiết bị tại Mỹ nếu ông đắc cử tổng thống

Trump không ngần ngại gọi sản phẩm của Apple là “những chiếc máy tính đáng nguyền rủa” trong bài phát biểu của mình. Tuyên bố của tỷ phú Donald Trump gây ra nhiều trong cái trong giới công nghệ.

Theo Donald Trump, việc Apple sản xuất các thiết bị của hãng tại Mỹ sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm cho người dân Mỹ, thay vì mang những công việc này cho công dân nước khác.

Các ứng viên khác trong đảng Cộng hòa cho biết, Trump sẽ áp đặt một khoản thuế doanh nghiệp 35% cho các doanh nghiệp Mỹ sản xuất thiết bị bên ngoài nước này.

Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng chưa rõ Trump sẽ buộc chuỗi cung ứng của Apple mà chủ yếu dựa vào mạng lưới rộng lớn của các nhà cung cấp và các nhà máy lớn ở châu Á như thế nào. Do gần đây mã số thuế của Mỹ được coi là “điều khủng khiếp” với nước này, theo quan điểm của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Tỷ phú Donald Trump là ứng viên tổng thống Mỹ có nhiều phát ngôn gây xôn xao

Tỷ phú Donald Trump là ứng viên tổng thống Mỹ có nhiều phát ngôn gây xôn xao

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Donald Trump “đụng chạm” đến các hãng công nghệ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình.

Hiện ông Trump vẫn dẫn trước các đối thủ đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò dư luận mặc dù đến nay tỷ phú này được cho là chi rất ít cho chiến dịch quảng cáo trên truyền hình. Thay vào đó, ông trùm bất động sản tìm cách gây ấn tượng bằng những phát ngôn giật gân thu hút sự chú ý của dư luận. Gần đây nhất, hồi đầu tháng 12, ông đưa ra đề xuất cấm người Hồi giáo vào Mỹ và vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của thế giới.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang