Tỷ phú Jeff Bezos đánh mất ngôi tỷ phú giàu nhất thế giới vào tay Bill Gates

author 06:19 26/10/2019

(VietQ.vn) - Rất có thể tỉ phú Bill Gates sẽ giành lại ngôi vị "người giàu nhất thế giới" từ tỷ phú Jeff Bezos sau khi giá cổ phiếu Amazon giảm.

Theo Bloomberg, tỷ phú Jeff Bezos sắp đánh mất vị trí người giàu nhất thế giới cho tỷ phú Bill Gates khi cổ phiếu của Amazon.com.Inc. giảm xuống vào ngày thứ Năm. Cụ thể, cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất đã tụt 8,1% còn 1.637 USD. Với mức giá đó, với số cổ phiếu đang nắm giữ, tỷ phú Jeff Bezos sẽ có tài sản ròng trị giá hơn 102 tỷ USD, đứng thứ hai sau Bill Gates.

Được biết, tỷ phú Jeff Bezos chính thức trở thành người giàu nhất thế giới vào hồi tháng 10/2017, từ nhà đồng sáng lập Microsoft Corp. Giá cổ phiếu của Microsoft, công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, đã tăng 38% trong năm nay, nhờ đó giá trị 1% cổ phần của Bill Gates tăng theo và mang về cho ông khối tài sản 107,5 tỷ USD.

 Tỷ phú Jeff Bezos sắp đánh mất vị trí người giàu nhất thế giới cho tỷ phú Bill Gates

Phần còn lại trong khối tài sản của Bill Gates đến từ việc bán cổ phiếu và một số khoản đầu tư do văn phòng của gia đình ông - Cascade, thực hiện trong nhiều năm. Mặc dù đã 63 tuổi, Bill Gates vẫn là một nhà đầu tư chứng khoán tích cực, trong đó hơn 60% danh mục đầu tư của ông dồn vào cổ phiếu, theo cuộc phỏng vấn của Bill Gates cùng Bloomberg TV hồi tháng trước.

Ở tuổi 55, Jeff Bezos vẫn sẽ đứng đầu danh sách tỷ phú thế giới nếu ông và vợ cũ, bà MacKenzie Bezos không li hôn. Cặp đôi tuyên bố "đường ai nấy đi" vào tháng 1, sau đó bà MacKenzie (49 tuổi) nhận về 25% cổ phần của Amazon hồi tháng 7.

Tài sản ròng của bà MacKenzie sẽ giảm xuống còn 32,9 tỷ USD khi cổ phiếu của Amazon đạt ngưỡng 1.637 USD, song bà vẫn là người phụ nữ giàu thứ 4 trên thế giới. Mặt khác, Bill Gates đáng lẽ không mất vị trí số một nếu ông không hoạt động từ thiện quá năng nổ. Nhà sáng lập Microsoft đã quyên góp hơn 35 tỷ USD vào quỹ Bill & Melinda Gates Foundation từ năm 1994.

 Thảo Nguyên/Theo Bloomberg

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang