Dù tiện nghi nhưng ô tô Audi Q3 2020 vẫn không tránh khỏi nhược điểm

author 06:59 18/06/2020

(VietQ.vn) - Ngay từ khi mới ra mắt chiếc Audi Q3 2020 đã lập tức gây sự chú ý đặc biệt bởi vẻ ngoài cuốn hút, không gian rộng rãi, tiện nghi. Dù vậy sau thời gian sử dụng nhiều khách hàng vẫn phàn nàn về nhược điểm của dòng xe này.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Với thiết kế thể thao và cá tính do kế thừa từ đàn anh Q8 cùng với không gian rộng rãi & hiện đại hơn hẳn giúp cho chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ này trở nên “mãn nhãn” và quyến rũ hơn. Đặc biệt với giá bán hơn 1,9 tỷ đồng, Audi Q3 2020 sẽ là đối thủ cạnh tranh của Lexus NX300, BMW X1, Mercedes GLA, Volvo XC40, Land Rover Range Rover Evoque, Jaguar E-Pace…

So với thế hệ tiền nhiệm, Audi Q3 2020 dài hơn 96,5 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 23 mm. Với kích thước này nó trở nên phong thái thể thao và năng động hơn nhiều.

Ô tô Audi Q3 2020 tiện nghi nhưng vẫn không tránh khỏi hạn chế cần khắc phục. Ảnh minh họa

Cụ thể, nhìn từ trực diện đầu xe, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng của Audi Q3 2020 và “đàn anh” Q8 nhờ vào bộ lưới tản nhiệt gồm 8 nan dọc mạ crom sáng bóng cùng với khung viền nổi bật phản ánh đặc tính của một chiếc SUV hạng sang.

Ở hai bên là “cặp mắt” đèn pha có tạo hình độc đáo, với điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày mới có thiết kế kiểu “cung tên” hướng vào trung tâm. Audi Q3 2020 là bản tiêu chuẩn, chỉ được trang bị đèn pha LED tự động, trong khi LED ma trận chỉ có ở các bản cao cấp hơn.

Ở phía dưới, cản trước đã được tinh chỉnh lại, mang hơi thở thể thao hơn cùng các khe hút gió lớn đặc trưng tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và năng động. Trên nắp capo vẫn duy trì những đường gân dập nổi nhằm tăng tính khí động học.

Các chi tiết như tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài đều có cùng màu với thân xe, tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế tổng thể. Gương chiếu hậu ngoài của Audi Q3 2020 bố trí tách rời khỏi cột A hạn chế tối đa điểm mù, đi kèm là tính năng gập/chỉnh điện và sưởi tiện lợi.

Nhờ trục cơ sở được kéo dài đạt mức 2.680 mm, Xe Audi Q3 2020 35 TFSI sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Chưa dừng lại ở đó, chiếc Audi này nhiều khả năng sẽ có tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh giúp khoang cabin thông thoáng hơn.

Audi Q3 2020 sử dụng chất liệu cao cấp cho ghế ngồi và bảng điều khiển trong khi ốp cửa và cần số lại không sang trọng bằng. Bù lại, đèn viền nội thất có đến 30 tuỳ chọn màu sắc cho phép người dùng thỏa thích lựa chọn.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Audi Q3 2020 mất 9.2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 207 km/h. Đây không phải là một con số dễ dàng thỏa mãn những tay chơi tốc độ, và có thể thấy mẫu xe xe này phần nào đó khá “hiền” và phù hợp với cung đường đô thị. Đáng chú ý là mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 5.9 L/100Km đường hỗn hợp, con số sẽ làm nhiều người bớt “toát mồ hôi” mỗi đợt xăng tăng giá.

Nội thất trong xe ô tô bị phơi nắng có thể gây ra 'chất độc hại' cho sức khỏe(VietQ.vn) - Với thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, việc để ô tô dưới nền nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều bộ phận trên xe, nhất là nội thất ô tô.

Về trang bị an toàn, Audi Q3 2020 không hề lép vế trước bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc. Nổi bật trong số tính năng phải kể đến hệ thống ga tự động, cảnh báo giới hạn tốc độ; cảnh báo áp suất lốp; khóa trung tâm; cảnh báo chống kéo xe; hệ thống cân bằng điện tử (ESC); hỗ trợ đổ dốc; hỗ trợ đỗ xe; camera 360...

Dù sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội nhưng Audi Q3 2020 vẫn không tránh khỏi những phàn nàn do lộ nhiều nhược điểm. Trước hết với giá bán xe cao so với trang bị tính năng trên xe nên khá nhiều khách hàng không thể với tới để lựa chọn. Trong khi đó, Q3 vẫn sử dụng chìa khoá khởi động xe, không chỉ cho cảm giác kém sang trọng mà còn khá bất tiện khi sử dụng. 

Thêm nhược điểm nữa đó chính là sức mạnh động cơ 1.5L trên Q3 ''kém lực'' hơn so với Lexus NX, Volvo XC40. Thiêt kế cần số chưa đẹp mắt, chưa có tính năng sạc không dây. 

Bộ phận phanh tay điện tử chưa có chức năng giữ phanh tự động Auto Hold và thiếu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo giữ làn đường...Đặc biệt, ô tô Audi Q3 2020 cũng có những nhược điểm ở các yếu tố về trang bị còn thấp.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang