Ứng dụng công nghệ trong sản xuất dung dịch lọc thận nhân tạo

authorThảo Nguyên 20:53 08/11/2015

(VietQ.vn) - Dung dịch lọc thận nhân tạo của Công ty TNHH AEONMED Việt Nam có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dung dịch chạy thận trên thị trường hiện nay.

Tại Việt Nam, số lượng bệnh nhân suy thận ngày càng tăng, tuy nhiên, phần lớn dịch lọc thận được sử dụng tại Việt Nam đều đang được nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong khám và điều trị bệnh, Công ty AEONMED Thái Lan đã chuyển giao công nghệ sản xuất dung dịch lọc thận cho Công ty TNHH AEONMED Việt Nam và được Công ty này ứng dụng và sản xuất thành công.

Ứng dụng công nghệ trong sản xuất dung dịch lọc thận nhân tạoỨng dụng công nghệ trong sản xuất dung dịch lọc thận nhân tạo

Tại Việt Nam, hiện có 2 nhà máy sản xuất dung dịch lọc thận. Tuy nhiên, công suất vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng, phần lớn dịch lọc thận được sử dụng tại Việt Nam đều đang được nhập khẩu từ nước ngoài. Trước nhu cầu trong khám và điều trị bệnh thân, Công ty Cổ phần thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa đã liên doanh cùng Công ty AEONMED Thái Lan - 1 Công ty có uy tín của Thái Lan trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dịch lọc thận, xây dựng Công ty TNHH AEONMED Việt Nam nhằm chuyển giao công nghệ sản xuất dung dịch lọc thận và các thiết bị liên quan tại Việt Nam với tổng mức đầu tư 25 triệu USD.

Dây chuyền sản xuất của Công ty có công suất giai đoạn 1 đạt 20.000 lít dịch lọc thận/1 ngày, giai đoạn 2 đạt 40.000 lít dịch lọc thận/1 ngày. Toàn bộ công nghệ và kỹ thuật đều được Công ty AEONMED Thái Lan chuyển giao, với quy trình khép kín, theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 và ISO 13485 - 2003. Hiện nay, Công ty đã làm chủ được hơn 80% công nghệ, cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của dự án và đang chờ cấp phép của Bộ Y tế.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Công ty sẽ cung cấp 20.000 lít dung dịch lọc thận Haemo A và B mang thương hiệu AEONMED cho các tỉnh khu vực miền Trung và miền Bắc. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dung dịch chạy thận trên thị trường hiện nay. Bởi, theo lý thuyết và thực tế khoa học, những dung dịch gần giống dung dịch trong cơ thể thì hiệu quả lọc sẽ càng cao và đảm bảo được sức khỏe cho người bệnh.

Trung bình mỗi năm có khoảng 8.000 bệnh nhân mới mắc bệnh, số lượng người bị suy thận khoảng 7 triệu người (chiếm khoảng 7,5% dân số Việt Nam); gần 100.000 người trong số đó mắc bệnh nặng phải chạy thận nhân tạo và chỉ 10% trong số bệnh nhân nặng này có điều kiện để chạy thận nhân tạo. Do vậy, việc Công ty Cổ phần thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa chủ động liên doanh với các đối tác nước ngoài làm chủ được công nghệ sản xuất dung dịch lọc thận thành công chắc chắn sẽ giảm chi phí điều trị cho người mắc bệnh thận đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang