Ứng dụng thành công rong nho tách nước ly tâm tại Việt Nam

author 07:32 28/03/2020

(VietQ.vn) - Tách nước ly tâm là công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng thành công đầu tiên bởi các chuyên gia Nhật Bản trong sản xuất rong nho Sabudo tại Việt Nam.

Ứng dụng thành công rong nho tách nước ly tâm tại Việt Nam

Buổi tọa đàm “Ứng dụng công nghệ tách nước ly tâm trong sản phẩm rong nho Sabudo” diễn ra vào 8h sáng ngày 25/3 

Là một trong những thực phẩm sạch có giá trị dinh dưỡng cao, rong nho hội tụ nhiều vi lượng quý với hơn 9 hoạt chất cấp thiết trong sự phát triển của cơ thể như: EPA, DHA, protein, sắt, chất xơ,… đặc biệt là với 2 hợp chất fucoidan và caulerpin trong rong có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Đây cũng chính là lý do mà rong nho luôn được người Nhật ví như “thần dược” trong việc chống lại tuổi già và bệnh tật, và là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn thường ngày của họ.

MC Đồng Huyền Thu

Dù khá phổ biến và được ưa chuộng ở Nhật, thế nhưng một điểm hạn chế là cơ thể rong nho lại chứa tới 80% hàm lượng là nước cùng cấu trúc mô lỏng lẻo dẫn đến việc rất dễ bị hư hỏng trong quá trình bảo quản nên tại Việt Nam việc săn đón và tìm mua các sản phẩm rong nho đúng chất lượng cũng vì vậy mà gặp nhiều khó khăn hay mua được nhưng với giá thành rất cao và không phải khách hàng nào cũng có thể mua được.

Bởi vậy mà việc ứng dụng thành công công nghệ tách nước ly tâm kết hợp phương pháp sấy lạnh và bức xạ hồng ngoại không chỉ giúp rong nho kéo dài thời gian bảo quản, đảm bảo nguyên vẹn được các dưỡng chất thiết yếu mà từ đây nó cũng mở ra được nhiều lợi thế lớn cho chính người tiêu dùng Việt không chỉ đảm bảo việc mua được rong đúng chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà giá thành cũng được giảm đi đáng kể.

Buổi tọa đàm cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân

Buổi tọa đàm “Ứng dụng công nghệ tách nước ly tâm trong sản phẩm rong nho Sabudo” diễn ra vào 8h sáng ngày 25/3 có sự tham dự của nhiều chuyên gia và nghệ sĩ nổi tiếng như: Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Hải - nguyên Giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng quốc gia; Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Taiki Mori, diễn viên Nguyễn Mạnh Cường, MC Đồng Huyền Thu,.. cùng sự tham gia đông đảo của quần chúng.

Sau buổi tọa đàm, diễn  viên Mạnh Cường chia sẻ: “Là một diễn viên, Cường đặc biệt chú trọng đến sức khỏe và luôn tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm mà mình sử dụng. 

Cường từng đi du lịch Nhật Bản và thấy người dân ở đó sử dụng rong nho như một loại thức ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Sau khi ăn thì Cường nghiền luôn. Mỗi lần muốn ăn Cường đều phải nhờ chị của Cường mua và gửi từ Nhật về. Nhưng bây giờ có F99, Cường thực sự rất mừng vì mình có thể mua sản phẩm này ngay tại Việt Nam”.

Diễn viên Nguyễn Mạnh Cường và MC Đồng Huyền Thu

Cùng là những người trẻ và rất coi trọng sức khỏe, MC Đồng Huyền Thu cũng chia sẻ: "Sản phẩm rong nho tách nước của F99 thực sự rất tuyệt vời. Thu là người rất quan tâm đến vấn đề làm đẹp da cũng như vóc dáng. Thu được biết trong rong nho có chứa chất EPA tự nhiên giúp thúc đẩy sản sinh collagen và chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da từ sâu bên trong. Lần đầu tiên ăn một thực phẩm gì đó mà càng ăn nhiều càng không sợ tăng cân hay có hại như thực phẩm này” (cười).

Không chỉ với diễn viên Mạnh Cường hay MC Thu Huyền mà điều này cũng được chính chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản khẳng định: “Ở Nhật Bản, tôi thường xuyên sử dụng rong nho như một loại rau xanh trong bữa ăn hàng ngày của mình. Có thể bạn không biết, người Nhật gọi đây là “trứng cá hồi xanh” và nó thực sự tốt cho sức khỏe do có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nhiều loại thuốc chống ung thư được sản xuất tại Nhật Bản hiện nay đều có thành phần chiết xuất từ rong nho. Chúng tôi có hẳn một loại thuốc mang tên Fucoidan cho điều trị ung thư”. 

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Taiki Mori

Sản phẩm rong nho Nhật Bản Sabudo hiện đang được phân phối độc quyền tại F99, đây cũng là một trong những nền tảng mua sắm trái cây uy tín nhất hiện nay, để có thể được tư vấn chi tiết về sản phẩm cũng như đảm bảo việc mua được hàng đúng nguồn gốc, đúng chất lượng, người dùng có thể truy cập vào website www.sabudo.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây 1900 98 99 68 để được các chuyên viên F99 hướng dẫn chi tiết nhất.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang