Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tim trong thời kì tiền mãn kinh

author 15:11 12/03/2015

(VietQ.vn) - Tiền mãn kinh là vấn đề sức khỏe mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng trải qua. Tuy nhiên, một số dấu hiệu bất thường trong thời kì này có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học được công bố trên CBS News, phụ nữ thường xuyên trải qua cảm giác nóng bừng trong cơ thể khi còn trẻ thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao, cảm giác này thường xuất hiện quanh vùng đầu và cổ, trong thời gian từ 30 giây cho tới vài phút.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ tiền mãn kinh ngày càng tăng cao

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ tiền mãn kinh ngày càng tăng cao

Theo kết luận của nhóm nghiên cứu Rebecca Thurston, trường Đại Học Pittsburgh, phụ nữ bắt đầu có cảm giác nóng ran trong người ngay từ khi còn trẻ là do chức năng niêm mạc trong mạch máu kém. Giáo sư Thurston cũng cho hay, phụ nữ thường xuyên có triệu chứng nóng trong người có khả năng mắc bệnh tim mạch cao hơn những người bình thường. Đây cũng chính là dấu hiệu các bác sĩ có thể tìm ra bệnh cũng như phương pháp điều trị hiệu quả.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ khi thường xuyên bị nóng ran trong người

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ khi thường xuyên bị nóng ran trong người

Nghiên cứu trên 189 người trong thời kì tiền mãn kinh bằng một thiết bị điều khiển đặc biệt trong 24 giờ nhằm kiểm tra mức độ cũng như tần số của các cơn nóng trong cơ thể. Các mạch máu được kiểm tra thông qua một thiết bị siêu âm ở cẳng tay. Kết quả cho thấy, những người bị nóng trong người với tần số lớn trong suốt 24 giờ thử nghiệm thường có mức độ lưu thông máu chậm hơn,  cụ thể là những người trẻ tuổi, từ 52 tuổi trờ về trước.

Có khoảng 40% phụ nữ ở lứa tuổi 40 cũng bị nóng trong đến khó chịu. Như vậy, bệnh này thường xảy ra trước khi mãn kinh hoàn toàn, hay trong thời gian có sự thay đổi về kích thích tố trồi, sụt, bất thường.

Ở một số phụ nữ, những cơn nóng này có thể kéo dài trong thời gian từ 5 cho tới 10 năm. Theo các nhà nghiên cứu, hơn 70 phần trăm phụ nữ bị nóng ran thường kèm theo sự đổ mồ hôi vào lúc nửa đêm, do đó có thể dẫn tới chứng mất ngủ và mệt mỏi ngày hôm sau.

Tuy nhiên thường xuyên bị nóng ran trong thời kì tiền mãn kinh có phải là một trong những nguyên nhân làm gia tăng bệnh tim mạch hay không, câu trả lời sẽ được các nhà nghiên cứu công bố kết luận vào thời gian sắp tới.

Kim Trang 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang