Ứng viên đề án 322 cảm ơn VietQ.vn

author 16:24 04/08/2012

(VietQ.vn) – Sau loạt bài phản ánh của Chất lượng Việt Nam về học bổng 322 bị tạm dừng, cho tới nay đề án 322 đã được tiếp tục cấp ngân sách hoạt động.

Ngay sau khi đề án 322 bị tạm dừng cấp kinh phí hoạt động, trong một cuộc họp báo thường kỳ cuối tháng 4/2012. PV Chất lượng Việt Nam đã "chất vấn" người phát ngôn của chính phủ về việc dừng hoạt động của đề án.

Cũng xuất phát cũng bài báo này, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ nhận thấy đây là việc làm cần thiết, đã yêu cầu cấp dưới rà soát các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đề xuất bổ sung kinh phí 322, để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

VietQ.vn, một tờ báo mới và nhân văn, đang được độc giả mến mộ. <br>            Ảnh: Ngọc Lương
VietQ.vn, ngày càng được độc giả tin tưởng và mến mộ
Ảnh: Ngọc Lương

Ngày 2/7/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 811, bổ sung 450 tỷ đồng cho Bộ Giáo dục và Đào tạo từ nguồn chi sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc ngân sách Trung ương năm 2012 đã được Quốc hội quyết định, để triển khai Đề án 911 và Đề án 356 về đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý.

Sau Quyết định này, những ứng viên 322 đã rất phấn khởi vì không phải trì hoãn 1 năm du học. Nhiều ứng viên đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Chất lượng Việt Nam Online. Trong email gửi về tòa soạn, nhiều ứng viên cảm ơn tới "sự phản ánh nhanh, nhạy về sự cần thiết của việc nghiên cứu khoa học ở nước ngoài", đồng thời chúc báo "ngày càng phát triển", và mong "đóng góp nhiều cho xã hội".

Hiện nay, sau gần 3 tháng hoạt động, Chất lượng Việt Nam đã có gần 400,000 bạn đọc với hơn 1.5 triệu trang được đọc. Lượng truy cập của báo đang ngày một tăng, đạt khoảng 80.000 trang được  đọc /ngày (theo thống kê của hệ thống Google Analytics). Cũng sau 3 tháng ra đời, tên miền VietQ.vn đã vượt qua nhiều tờ báo ngành, nhiều tờ báo ra đời trước VietQ hơn 3 năm…Với cách đưa tin nhanh nhạy, chính xác và kịp thời, Chất lượng Việt Nam đã được đông đảo đồng nghiệp đánh giá cao về chuyên môn cũng như đạo đức làm báo.

Chất lượng Việt Nam đang là một trong những cơ quan báo chí theo đuổi đến cùng tính pháp lý của việc hạn chế nhập cư ở một số thành phố lớn, đang gây nhiều “sóng” trên các diễn đàn và dư luận. Chúng tôi sẽ chuyển đến độc giả những quyết định mới nhất của Chính phủ về vấn đề này.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang