Máy bay Vietnam Airlines bị thùng hàng va trúng sau khi hạ cánh

author 14:26 25/08/2016

(VietQ.vn) - Sự việc va chạm sân bay xảy ra vào khoảng 8h30 sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng nay 25/8, theo thông tin từ báo Giao Thông, một lãnh đạo Chi nhánh phía Nam của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) xác nhận có vụ va chạm giữa thùng chở hàng và tàu bay ATR 72 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, vào khoảng 8h30 khi chiếc tàu bay ATR72 số hiệu 219 từ Cà Mau hạ cánh xuống sân bay Tân sơn Nhất. Tất cả hành khách đã được đưa vào nhà ga, còn nhân viên phục vụ mặt đất đưa xe hàng ra để chở hành lý của hành khách vào.

 Tàu bay ATR của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa

Lúc đó một thùng hàng cách chiếc tàu bay 7m bị tuột chốt và chạy trên sân đỗ va vào bụng tàu bay. Cú va chạm làm bụng tàu bay bị móp và trầy xước nhẹ nhưng cũng phải đưa vào xưởng để khắc phục.

Báo Người Lao động nêu đích danh đây là tàu bay số hiệu VN219 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Cà Mau đến TPHCM lúc 8 giờ 30 phút.

Sau khi khách đã xuống máy bay, nhân viên mặt đất thực hiện dỡ hàng từ bụng máy bay xuống để đưa lên xe doly vận chuyển vào băng chuyền hành lý tại nhà ga. Trong quá trình vận chuyển, một container bị tuột chốt, rơi ra khỏi xe và trượt về phía máy bay ATR72 đang đỗ, va vào bụng máy bay. Hậu quả là bụng máy bay bị móp, trầy xước, phải đưa vào hangar sửa chữa.

Lời 'thú tội' gây sốc của các 'ông lớn' cà phê Việt về những ly cà phê pha trộn(VietQ.vn) - Những ly cà phê người Việt Nam uống hằng ngày phần lớn là cà phê pha trộn. Sự thật này lại được chính các "ông lớn" của cà phê Việt khẳng định.

Thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ va chạm giữa các phương tiện phục vụ mặt đất và tàu bay tai sân bay Tân Sơn Nhất. Cách đây mấy ngày cũng có một chiếc tàu bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Tân Sơn Nhất khi hạ xuống sân bay Vinh thì phát hiện bị hư hỏng ở cánh. Sự việc sau đó được xác định nguyên nhân xuất phát từ một va chạm ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

Theo báo Vnexpress, bảng xếp hạng năm 2015 của trang web The Guide to Sleeping in Airports, Tân Sơn Nhất được xếp hạng đứng thứ 4 trong danh sách sân bay tệ nhất châu Á. Năm 2014, sân bay này cũng bị liệt vào danh sách tệ nhất do trang web trên bình chọn.

Cũng theo báo Vnexpress, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Hàng không chia sẻ: "Bất cứ ý kiến gì của hành khách chúng tôi đều ghi nhận, nên việc xếp hạng trang web The Guide to Sleeping in Airpors về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được chúng tôi nghiên cứu để có biện pháp cải thiện", ông Lại Xuân Thanh nói. 

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang