Chất lượng vải thiều năm nay cao hơn mọi năm

author 06:24 26/05/2022

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2022 vải thiều sẽ được tiêu thụ trên các Sàn thương mại điện tử và nền tảng online. Đồng thời vải thiều Bắc Giang cũng được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu chủ lực là những thị trường tiềm năng như Mỹ, Nhật Bản, EU...

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, cùng với việc kiểm soát chặt chẽ các mã vùng trồng nên chất lượng vải thiều cao hơn năm trước và cao nhất từ trước đến nay. 

Sản lượng ước đạt 180.000 tấn, trong đó, vải thiều sớm khoảng 6.750ha, sản lượng khoảng 60.000 tấn; vải thiều chính vụ khoảng 21.250ha, sản lượng khoảng 120.000 tấn. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều để các ngành, địa phương chủ động từ khâu sản xuất, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ.

Tỉnh Bắc Giang cũng thực hiện việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ vải thiều trên một số sàn thương mại điện tử như: Alibaba, Vỏ sò, Sendo, Tiki, MM Mega Market… và nền tảng online.

Vải thiều Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trên nhiều sàn thương mại điện tử

 Chất lượng vải thiều năm nay cao hơn mọi năm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang ở các thị trường trong nước và quốc tế, hỗ trợ cập nhật thông tin về các chính sách xuất nhập khẩu, tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của các thị trường nhập khẩu.

Trong dài hạn để triển khai những giải pháp có tính căn cơ, bền vững, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương có những chính sách, cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ gắn với nhu cầu thị trường, sản xuất theo đúng quy hoạch, số lượng, chất lượng nông sản, thu hút sự tham gia của các chủ thể hình thành chuỗi giá trị từ nhà sản xuất đến hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh, góp phần đưa nông sản Việt Nam đi xa hơn trên thị trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết thêm, việc phát triển chế biến sâu để đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng giá trị cho quả vải, nâng cao khả năng đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội, môi trường trong nước và quốc tế là những bước đi có tính chiến lược cần tiếp tục có sự nỗ lực kiên trì, bền bỉ của tỉnh Bắc Giang cũng như sự chung tay của các Bộ, ngành và cả hệ sinh thái mà ngành nông nghiệp Việt Nam đang hướng tới.

Bà Trần Thị Thu Trang - Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan cũng thông tin: Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan - đầu mối là Thương vụ sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với tỉnh Bắc Giang xây dựng định hướng phát triển thị trường dài hạn đối với mặt hàng vải thiều tại Thái Lan, chú trọng nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa phương thức tiếp cận, cách thức tiếp thị phù hợp với từng phân khúc khách hàng mục tiêu.

Đánh giá về mặt hàng vải thiều, ông Nguyễn Phi Thoàn - Giám Công ty JV Solutions - một trong những công ty đang cung cấp lượng lớn mặt hàng trái cây tươi cho chợ, siêu thị tại Nhật Bản cho rằng, năm nay tỉnh Bắc Giang tiếp tục chào đón một mùa vải thiều chất lượng cao. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để vải thiều của tỉnh Bắc Giang đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Với thế mạnh về độ ngọt và hương thơm của trái vải thiều của Bắc Giang sẽ là tiền đề tốt cho lợi thế cạnh tranh cao với các loại vải thiều từ các nước khác khi vào Nhật Bản. Trái vải vẫn là loại trái cây được mong đợi nhất vào mùa hè hàng năm tại Nhật Bản. Vì vậy, cách đây 2 - 3 tháng các đơn vị nhập khẩu đã bắt đầu lên kế hoạch chào bán đến khách hàng, lên kế hoạch nhập hàng cho chuyến vải thiều đầu tiên vào Nhật Bản.

Đề cập đến công tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Ngày 20/5 vừa qua, Tập đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2022. Trên cở sở đó, đơn vị này đã cam kết đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2022 trên tất cả các kênh phân phối, bán lẻ của tập đoàn.

Theo đó, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trưng bày trái vải, đồng thời áp dụng hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên, bộ phận bán hàng tại các siêu thị của Central Retail sẽ tiến hành livestream bán vải nhằm tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn. Chú trọng vào việc trưng bày tại các cửa hàng và bảo đảm chất lượng vải khi bày bán tại siêu thị.

Hà Thị Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang