Đứng hình thấy cảnh chiến đấu cơ 'vờn đuổi' UFO trên trời

author 13:54 20/01/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người dân ở Bulgaria phát hiện hai chiến đấu cơ đang đuổi theo một vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời gần Nova Zagora, Bulgaria.

Theo một nguồn tin từ Bulgaria, một số người dân đã khẳng định nhìn thấy các máy bay chiến đấu của nước này đang truy đuổi một vật thể lạ nghi là UFO hình đĩa ở khu vực Nova Zagora, Bulgaria vào ngày 14/1/2016. Sự việc xảy ra gần một tòa nhà hình đĩa xây dựng bí ẩn trên đỉnh một ngọn núi.

Bức hình được đăng lên trang web Portal12 cho thấy hai chiến đấu cơ đang đuổi theo một vật thể bay không xác định (UFO) gần Nova Zagora, một thị trấn ở Đông Nam Bulgaria. Nhiều nhân chứng ở Nova Zagora và các làng xung quanh Stoil Voivoda, Zagorci và Han Asparuhovo đã nhìn thấy sự việc này. Theo mô tả của một nhân chứng: "Trong vòng khoảng năm phút, vật thể lạ đột ngột thay đổi hướng đi, khiến hai máy bay quân sự "không kịp trở tay".

Tòa nhà chiếc đĩa hình lạ kỳ ở Buzludzha nằm cách thị trấn Nova Zagora 87km và được đặt ở độ cao 1441m. Công trình này được xây dựng để kỷ niệm sự ra đời của Đảng Dân chủ Xã hội Bulgaria năm 1891. Đảng Cộng sản Bungari (có tiền thân là Đảng Dân chủ Xã hội Bulgaria) đã xây dựng đài tưởng niệm hình chiếc đĩa này và khánh thành vào năm 1981.

Hai chiến đấu cơ truy đuổi theo vật thể lạ nghi UFO

Hai chiến đấu cơ truy đuổi theo vật thể lạ nghi UFO 

Công trình này được xây dựng bởi khoảng 6.000 công nhân trong thời gian 7 năm và hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 1.300 năm ngày ra đời của đế chế đầu tiên ở Bulgari. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Guéorguy Stoilov, đài tưởng niệm là sự kết hợp của cả chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa tương lai học. Vậy liệu công trình này có phải được lấy cảm hứng từ những UFO có thật?

Các hình ảnh về đài tưởng niệm còn tồn tại đến ngày nay là rất ít. Có thể vì chủ nghĩa cộng sản ở Bulgari đã sụp đổ 8 năm sau đó vào năm 1989 và chính phủ mới của Bulgaria đã không cho phép đài tưởng niệm này tiếp tục mở của. Vì thế, nó đã không được sử dụng trong nhiều năm và không còn nguyên vẹn do ảnh hưởng của thời tiết và thời gian phá hoại.

Mặc dù chưa được xác định chính xác, nhưng những chiếc máy bay trong bức ảnh trên trông giống như những chiếc A10 Warthogs của Mỹ, hoặc cũng có thể đó là loại Aero L-39 Albatros của Czech được sử dụng bởi lực lượng không quân của Bulgaria - cả hai đều là những chiến đấu cơ kiểu cũ.

Đặc biệt, Portal 12 dường như là phương tiện truyền thông duy nhất báo cáo trông thấy việc chiến đấu cơ đuổi theo vật thể lạ hình đĩa. Mặc dù đã có sự xác nhận của các nhân chứng nhưng rất khó đoán rằng những chiếc máy bay tiến gần đến chiếc UFO hay kích thước của nó tương đương với những chiếc máy bay.

Nguyễn Thùy 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang