Máy bay gẫy cánh, 7 hành khách bị thương

author 12:43 12/05/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay chở khách do Trung Quốc sản xuất đã bị gãy cánh trong khi hạ cánh tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, khiến 7 người bị thương.

Báo Thanh Niên đưa tin, tai nạn xảy ra khi máy bay số hiệu JR1529 của Hãng hàng không nội địa Joyair đang chở 45 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đáp xuống sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu. Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy chiếc máy bay nằm trên bãi cỏ cạnh đường băng với cánh trái bị gãy và khói bốc lên từ phần thân.

Vụ tai nạn khiến sân bay đóng cửa trong 6 giờ, ảnh hưởng hơn 4.500 hành khách, theo tờ South China Morning Post. Máy bay bị nạn là chiếc Modern Ark 60 do Tập đoàn công nghiệp máy bay Tây An chế tạo. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Từ năm 2013, đã có ít nhất 4 vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay Modern Ark 60.

Chiếc máy bay chở 45 hành khách đã bị gãy cánh khi hạ cánh khiến 7 người bị thương

Chiếc máy bay chở 45 hành khách đã bị gãy cánh khi hạ cánh khiến 7 người bị thương. Ảnh Tân Hoa Xã

Các cơ quan chức năng hàng không đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn nói trên. Hãng hàng không Joyair đã bày tỏ lời xin lỗi công khai trên trang web chính thức của hãng này sau tai nạn hôm 10/5.

Một tin tức tức khác có liên quan đến hàng không Trung Quốc, theo số liệu thống kê của Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), trong 4 tháng vừa qua đã có 12 trường hợp hành khách mở cửa thoát hiểm trên máy bay mà không được phép. Trước đó, Trung Quốc không có số liệu thống kê chính xác về vi phạm này, nhưng các quan chức chính phủ khẳng định hành điều này là rất hiếm hoặc không tồn tại trong quá khứ. Họ cũng không thể lý giải được vì sao càng ngày người dân lại càng có nhiều hành động như thế.

Trước tình hình trên, chính phủ Trung Quốc buộc phải công bố tên tuổi những vị khách vô ý thức một cách công khai nhằm răn đe những người chưa vi phạm, VnExress cho hay. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang