Vi phạm quảng cáo, hai phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt tại Hà Nội bị xử phạt

author 16:12 24/05/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt đối với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Nha khoa Phương Khôi và Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Smile up Dental do vi phạm quảng cáo.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt 26,5 triệu đồng đối với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Smile up Dental (Tầng 05, toà nhà TID, số 4 phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

Sở Y tế Hà Nội xác định, Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Smile up Dental đã có các hành vi như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ảnh minh họa

Cũng trong ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định xử phạt sô 157/QĐXPVPHC ngày 16/5/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Nha khoa Phương Khôi (Số 308 phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).

Sở Y tế Hà Nội xác định Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Nha khoa Phương Khôi đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các hành vi trên, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Nha khoa Phương Khôi với số tiền là 22,5 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo trên Internet.

Căn cứ Điều 56 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định vi phạm các quy định về quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh như sau:

1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Quảng cáo việc chẩn đoán, lựa chọn giới tính phôi, thai nhi; 

Quảng cáo, môi giới việc hiến, nhận bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại.

3. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

4. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 1 Điều này;

Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 2 Điều này.

5. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.

 Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang