Vì sao Cà phê Phin tiếp tục kiện chủ tịch phường Bến Nghé?

authorLan Ninh 14:31 30/08/2016

(VietQ.vn) - Ông chủ chuỗi cà phê Phin vừa nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm và kiện UBND phường Bến Nghé không ra quyết định xử phạt hành chính

Theo báo Người lao động đăng tải, đại diện TAND quận 1 (TP HCM) cho biết ngày 29/8 đã tiếp nhận đơn kháng cáo của ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa (chủ chuỗi cà phê Phin), yêu cầu xử phúc thẩm vụ kiện chủ tịch phường Bến Nghé.

Phiên tòa sơ thẩm ngày 16/8. Ảnh: Người lao động 

Còn phía ông Nghĩa, ông cho biết: “Tôi nộp đơn kiện UBND phường Bến Nghé về hành vi xử phạt sai. Tuy nhiên, tòa lại không đồng ý và đề nghị chỉ kiện việc không đưa ra quyết định xử phạt. Cuối cùng tôi lấy bản án sơ thẩm đọc rõ nội dung trong đó: “Do không kiện hành vi nên không xử hành vi” lúc này tòa mới đồng ý cho tôi nộp đơn”.

Ông Nghĩa lo lắng ngày 25/9 tới đây sẽ hết thời hạn 1 năm nộp đơn khởi kiện, nếu tòa không thụ lý ông sẽ không có cơ hội ra tòa đòi lại quyền lợi cho mình.

Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì lập biên bản trong khách sạn(VietQ.vn) - Cán bộ thanh tra của Sở GTVT Hà Tĩnh đã bị kỷ luật cảnh cáo, khiển trách, hạ bậc lương sau khi có hành động vào khách sạn để lập biên bản vi phạm

Tin tức đăng trên Infonet, theo đơn khởi kiện của ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa, ngày 25/9/2015 nhân viên Phin Cà Phê giao hàng trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana Lê Duẩn  thì bị tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé (Q.1) lập biên bản vi phạm hành chính.

Trong biên bản ghi rõ: “Vào lúc 9h40’ ngày 25/9/2015 tại lề đường Hai Bà Trưng góc Lê Duẩn, ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa đã có hành vi vi phạm để xe gắn máy trên vỉa hè trái quy định của pháp luật”.

Ông Nghĩa cho rằng biên bản vi phạm hành chính trên là sai (không đúng đối tượng) và không đồng ý. ông Nghĩa cho rằng: phạm vi nhân viên mà nhân viên Phin Cà Phê đứng là trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana chứ không phải trên vỉa hè (có bản ảnh chụp kèm lúc Tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé tiến hành lập biên bản).  

“Lúc này, nhân viên của tôi đang đợi khách hàng để giao hàng theo đơn đặt hàng qua điện thoại chứ không phải là dừng, đậu để buôn bán hàng rong. Hình thức buôn bán của tôi được pháp luật quy định là "nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, có mã kinh tế là 5610..." ông Nghĩa trình bày.

Tại tòa sơ thẩm ngày 16/8, vị phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé Võ Quốc Hưng (là người đại diện theo ủy quyền của Chủ  tịch phường) nói: qua công tác  kiểm tra, chủ tịch phường xác định việc lập văn bản trên không đúng đối tượng nên đã không ra quyết định xử phạt đối với trường hợp trên.

Riêng về vấn đề xác định nhân viên của ông Nghĩa có vi pạm lấn chiếm lòng lề đường hay không, ông Hưng trả lời: Phường đã đề nghị toà nhà Kumho Asiana cung cấp bản vẽ diện tích toà nhà nhưng đến nay chưa nhận được văn bản của Kumho phản hồi nên chưa xác định chính xác vị trí nhân viên của Phin Cà Phê thuộc vỉa hè hay trong tòa nhà Kumho.

Trước đó, TAND Q.1 đã bác toàn bộ đơn kiện của ông Nghĩa là không có cơ sở pháp lý mặc dù phía đại diện UBND phường Bến Nghé chưa chứng minh được nhân viên ông Nghĩa có vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, kinh doanh nhỏ lẻ hay không.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang