Vì sao hãng thời trang Uniqlo đóng cửa hàng chính lớn nhất tại Hàn Quốc?

author 12:02 06/12/2020

(VietQ.vn) - Hãng thời trang Uniqlo của Nhật Bản thông báo sẽ đóng cửa cửa hàng chính lớn nhất ở Hàn Quốc trong tháng tới.

Nhà bán lẻ thời trang Uniqlo của Nhật Bản thông báo sẽ đóng cửa hàng tại Myeongdong - khu mua sắm nổi tiếng của Seoul- vào tháng tới, sau khi doanh số bán hàng giảm mạnh do đợt bùng phát dịch COVID-19 mới và tranh chấp thương mại giữa Seoul và Tokyo.

Trên trang web của mình bằng tiếng Hàn, Uniqlo mới đây cho biết cửa hàng chiến lược toàn cầu của hãng này ở khu Myeongdong, trung tâm Seoul, sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/1/2021. Cửa hàng này là cửa hàng lớn thứ hai trên thế giới sau cửa hàng ở New York.

 Uniqlo đóng cửa hàng chính lớn nhất tại Hàn Quốc. Ảnh: Telegraph

Việc đóng cửa cửa hàng này diễn ra giữa bối cảnh dịch COVID-19 làm tăng sức hấp dẫn của các hoạt động mua sắm trực tuyến và doanh số bán hàng của Uniqlo bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại giữa hai nước trước đó. Fast Retailing Co., công ty mẹ của Uniqlo đã lỗ 88,3 tỷ won (81,3 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 9/2019 đến tháng 8/2020. Khi nhiều quốc gia mở cửa trở lại nền kinh tế, Fast Retailing mong đợi sự phục hồi ở các thị trường lớn nhất là Nhật Bản, Trung Quốc và bi quan hơn đối với gồm Singapore, Philippines và Indonesia.

Tại Nhật Bản, thị trường lớn nhất của công ty, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Uniqlo đã giảm 34% trong quý II. Doanh số bán hàng cùng cửa hàng hàng tháng đã giảm tới 56,5% trong tháng 4 do tình trạng khẩn cấp của coronavirus của đất nước.

Tuy nhiên, đối với Hàn Quốc, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á khác và châu Đại Dương, hoạt động kinh doanh của Uniqlo dự kiến ​​sẽ giảm tới 40% trong quý IV. Thị trường Singapore, Philippines và Indonesia được cho là sẽ suy giảm 50%. Đối với châu Âu và Bắc Mỹ, Uniqlo cũng dự kiến doanh thu sẽ giảm tới 50%.

Doanh số bán hàng của Uniqlo tại Hàn Quốc giảm mạnh khi người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm Nhật Bản kể từ tháng 7/2019 để phản đối việc hạn chế xuất khẩu một số nguyên liệu công nghiệp quan trọng của Nhật Bản sang Hàn Quốc.

Các biện pháp hạn chế thương mại này được áp đặt sau khi Tòa án Hàn Quốc năm 2018 yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động trong thời chiến.

Hồi giữa tháng 5/2020, Uniqlo đã mở cửa hàng thứ 3 tại Việt Nam. Uniqlo chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào đầu tháng 12 và khi đó chưa công bố kế hoạch mở rộng tiếp theo. Tuy nhiên sau 3 tháng, vào đầu tháng 3/2020, thương hiệu này đã mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Như vậy đến nay, Uniqlo đã có 3 cửa hàng tại hai thành phố lớn nhất nước là TP.HCM và Hà Nội.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang