Lý do không nên sử dụng bông tắm dạng lưới

authorHương Giang 07:23 06/12/2020

(VietQ.vn) - Dù là một đồ dùng nhà tắm phổ biến vì mang tới cảm giác sạch sẽ, tuy nhiên bông tắm dạng lưới lại ẩn chứa nhiều vi khuẩn, gây hại cho da khi sử dụng.

Bông tắm dạng lưới là đồ dùng xuất hiện trong hầu hết các nhà tắm. Bông tắm được ưa chuộng bởi cảm giác sạch sẽ chúng mang lại và nghĩ rằng điều này rất tốt cho da. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm này thật sự là một sai lầm và mọi người cần loại bỏ nó ngay khỏi phòng tắm.

Các miếng bông tắm tẩy tế bào chết dạng lưới thực sự là nơi sinh sản và phát triển của những vi khuẩn khó chịu nhất chỉ trong vòng một đêm. Trên thực tế, ước tính 98% bác sĩ da liễu đều khuyên mọi người không bao giờ nên sử dụng bông tắm.

Dù là đồ dùng nhà tắm phổ biến vì mang tới cảm giác sạch sẽ, tuy nhiên bông tắm dạng lưới lại ẩn chứa nhiều vi khuẩn, có thể gây viêm da.

Chuyên gia J. Matthew Knight đến từ Viện Da liễu Knight cho biết chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi, bởi vì các tế bào da chết được tẩy rửa khỏi da sẽ bị kẹt trong các nếp gấp ở lưới.

Matthew nói thêm: “Mọi người thường đặt chúng vào môi trường ẩm ướt, dưới vòi hoa sen hay góc nhà tắm, những nơi vi khuẩn, nấm men và nấm mốc phát triển nhanh chóng".

Nếu sử dụng bông tắm lưới trên vùng da mới cạo, hậu quả thậm chí còn tồi tệ hơn bởi vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào bất kỳ vết nhỏ nào, dẫn đến nhiễm trùng và làm da xấu đi với sự thô ráp, mẩn đỏ,...

Những sản phẩm làm đẹp gây ô nhiễm môi trường(VietQ.vn) - Hóa mỹ phẩm là những sản phẩm thiết yếu đối với hầu hết mọi người, tuy nhiên chúng vẫn đang âm thầm gây ô nhiễm môi trường vì vậy hãy xem xét các lựa chọn thay thế.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Vi sinh vật học lâm sàng, những miếng bông tắm này chứa nhiều loài nấm và vi khuẩn phát triển quá mức theo đúng nghĩa đen xảy ra chỉ sau một đêm.

Nếu mọi người thực sự không thể từ bỏ miếng bông tắm lưới, hãy vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và để khô, tránh khỏi môi trường ẩm ướt. Ngoài ra, bông tắm nên được thay sau 3-4 tuần nhưng có thể loại bỏ sớm hơn nếu có mùi mốc hoặc bạn phát hiện bất kỳ vết nấm mốc nào.

Hương Giang (theo: The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang