Vicem Hà Tiên áp dụng nhiều giải pháp nâng cao năng suất chất lượng

authorHòa Lê 14:17 25/09/2019

(VietQ.vn) - Nhờ việc áp dụng đa dạng các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng, Vicem Hà Tiên đã trở thành công ty sản xuất xi-măng lớn nhất miền Nam.

Với hai cơ sở ban đầu và sau 55 năm phát triển, Công ty cổ phần Xi-măng Vicem Hà Tiên 1 đã trở thành công ty sản xuất xi-măng lớn nhất miền Nam và của Tổng công ty công nghiệp Xi-măng Việt Nam.

Ðể làm được điều đó, công ty đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế như Tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001; Tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001, Tiêu chuẩn quản lý năng lượng ISO 50001, Tiêu chuẩn quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001.

Vicem Hà Tiên áp dụng nhiều giải pháp nâng cao năng suất chất lượng

 Nhà máy sản xuất của Xi măng Vicem Hà Tiên

Việc vận hành theo hệ thống tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế này giúp Vicem Hà Tiên 1 kiểm soát nghiêm ngặt quá trình hoạt động sản xuất, bảo đảm mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều đạt chất lượng như công bố, với mức tiêu hao năng lượng và phát thải ra môi trường thấp nhất.

Bên cạnh khẩu hiệu là "Sản xuất không đánh đổi môi trường", công ty cũng sử dụng chất thải của ngành công nghiệp khác như tro bay, hạt nix, xỉ làm nguyên liệu sản xuất, hoàn tất lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải liên tục tự động hiện đại tại tất cả các nhà máy, trạm nghiền nhằm giám sát liên tục 24/24 giờ các chỉ số phát thải, nghiên cứu xây dựng Bộ Tiêu chuẩn cơ sở về môi trường với các chỉ số thấp hơn quy định của Nhà nước.

Công ty cũng thực hiện đồng bộ công tác huấn luyện đào tạo kiến thức an toàn cho người lao động, đồng thời kiểm soát máy móc thiết bị trong từng công đoạn sản xuất theo tài liệu checklist an toàn. Kết quả thu được từ năm 2017 đến nay, toàn công ty không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào.

Vừa qua Công ty Xi Măng Vicem Hà Tiên cũng cho ra mắt sản phẩm mới tại Trạm nghiền Phú Hữu (quận 9, TP HCM) với tên gọi Vicem Hà Tiên Nền móng với thành phần chính yếu là clinker portland chất lượng cao, các loại phụ gia khoáng hoạt tính giúp tăng cường tính bền vững của xi măng.

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ nghiền với loại xi măng portland hỗn hợp có dãi phân bổ cỡ hạt đồng đều và rất mịn, giúp các hạt xi măng dễ dàng chèn lấp vào các lỗ rỗng, tăng cường độ bền chặt của bê tông. Ưu thế nổi bật của sản phẩm là phát triển cường độ sớm và thời gian đóng rắn nhanh giúp các đơn vị thi công, nhà thầu rút ngắn thời gian tháo cốp pha, thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Ngoài ra, sản phẩm có chứa các khoáng hoạt tính làm giảm nguy cơ răn nứt bê tông, giúp nền móng công trình vững chắc dưới tác động xâm thực ăn mòn của môi trường không khí và nước, tăng tuổi thọ của công trình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang