Việt Nam - Hoa Kỳ: Nâng cao công tác đánh giá rủi ro đối với sản phẩm tiêu dùng

author 16:29 15/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày 15/3/2018 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn CPSC bà Arlene Flecha, Quản lý Chương trình Quốc tế của CPSC, bà Allyson Tenney, Giám đốc các ngành kỹ thuật cùng các chuyên gia và cố vấn. Về phía Tổng cục TCĐLCL có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải cùng đại diện các đơn vị liên quan của Tổng cục.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải tại buổi làm việc

Bà Arlene Flecha, Quản lý Chương trình Quốc tế của CPSC

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng cục TCĐLCL và CPSC đã cùng nhau xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong thời gian qua. Đại diện phía CPSC cũng chia sẻ các thông tin về những quy chuẩn mới của Hoa Kỳ đối với các sản phẩm đồ gỗ nội thất, đồ chơi trẻ em, xe tự cân bằng và pin lithium. Đồng thời chia sẻ cách thu thập các số liệu đối với các sản phẩm tiêu dùng, qua đó đánh giá được các rủi ro đối với các sản phẩm.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải và đại diện các đơn vị trong Tổng cục đã cùng trao đổi với CPSC nhằm nâng cao năng lực quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, đề xuất hợp tác mới, hỗ trợ Tổng cục TCĐLCL trong thời gian tới.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang