Việt Nam hợp tác với UL trong lĩnh vực cấp phép tiêu chuẩn

author 06:33 18/09/2019

(VietQ.vn) - Ngày 17/9, tại Cape Town, Nam Phi, Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyền của Mỹ (UL) và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã ký kết Biên bản thỏa thuận cấp phép về tiêu chuẩn.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh cùng ông Philip M. Piqueira, Phó Chủ tịch UL ký thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, sự hợp tác nhằm thúc đẩy trao đổi giữa hai bên; nâng cao hiểu biết về các hoạt động phân phối tiêu chuẩn; sử dụng các nguồn lực của UL để tăng cường hệ thống phân phối tiêu chuẩn và thúc đẩy việc sử dụng các tiêu chuẩn UL tại Việt Nam; cho phép chấp nhận và sử dụng Tiêu chuẩn UL tại Việt Nam khi UL và ISMQ xác định được các tiêu chuẩn này là phù hợp.

UL là một Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế phi lợi nhuận, với sứ mệnh vì một thế giới an toàn và bền vững hơn. UL được công nhận là tổ chức phát triển tiêu chuẩn tại Hoa Kỳ và Canada và giữ bản quyền cho Tiêu chuẩn UL về An toàn và Tiêu chuẩn UL về Bền vững.

Trước đó, từ năm 2016, UL cũng đã khai trương phòng thử nghiệm hàng tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam đặt tại QUATEST 3. Cũng tại sự kiện này, việc ký kết hợp tác phòng thử nghiệm đồ gỗ với tổ chức UL của Hoa Kỳ sẽ mở đầu cho hoạt động hợp tác nghiên cứu của tổ hợp văn phòng và các phòng thử nghiệm mới của QUATEST 3, góp phần nâng cao năng lực kiểm định và đánh giá các sản phẩm đồ gỗ, đáp ứng các quy định về đặc tính kỹ thuật và an toàn ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế phục vụ hàng hóa xuất khẩu cho các thị trường lớn như Bắc Mỹ, EU, Nhật Bản,...

Phòng thử nghiệm liên kết QUATEST 3 – UL cho sản phẩm Đồ gỗ và Môi trường, gọi tắt là “Phòng thử nghiệm Đồ gỗ và Môi trường” (GREENGUARD) do QUATEST 3 đầu tư xây dựng (các trang thiết bị thử nghiệm do UL cung cấp) quản lý và điều hành độc lập.

Phòng thử nghiệm này duy trì hệ thống bảo đảm chất lượng và các nguyên tắc hoạt động thử nghiệm theo đúng các chuẩn mực tương tự như các phòng thử nghiệm của UL trên thế giới. Phòng thử nghiệm sẽ thực hiện thử nghiệm đối với các yêu cầu thuộc hoạt động chứng nhận của UL và QUATEST 3.

QUATEST 3 ký kết hợp tác về thử nghiệm và chứng nhận với tổ chức Nhật Bản(VietQ.vn) - Mới đây, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) và Tổ chức Shin Nihon Kentei Kyokai (SK) Nhật Bản đã ký kết Biên bản hợp tác Kinh doanh trong công tác thử nghiệm và chứng nhận.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang