Việt Nam tuyên bố ngừng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

author 17:23 15/03/2014

(VietQ.vn) -Chiều nay, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thông báo Việt Nam dừng tìm kiếm, nhưng các lực lượng tạm giữ vị trí như cũ để nắm tình hình.

Sự kiện:

Hôm nay, sau 8 ngày Việt Nam tung lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mát tích của Malaysia,  tại UBQG về Tìm kiếm cứu nạn, bắt đầu từ lúc 16h05 phút Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam và quốc tế về việc Việt Nam chính thức ngừng tìm kiếm máy bay Malaysia MH 370 mất tích hôm 8/3 tại Việt Nam.

Trung tướng Võ Văn Tuấn

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, trong suốt 8 ngày tìm kiếm máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia mất tích, Việt Nam đã huy động 11 máy bay, 7 tàu tham gia tìm kiếm. Việt Nam mong muốn sẽ tìm kiếm được máy bay gặp nạn nhanh nhất, thậm chí diện tích Việt Nam tìm kiếm lên đến hơn 100 km2.

Chiều 15/3, ông Nguyễn Hồng Thao, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia đã thông báo, Thủ tướng Malaysia thông báo dừng tìm kiếm tại biển Đông, máy bay có thể thay đổi đường bay và có nhiều khả năng do có người can thiệp, nhiều khả năng máy bay chuyển về hướng tây, khu vực sa mạc Kazakhstan.

Đến 15h, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chủ trì cuộc họp tại Bộ Quốc phòng. Sau khi nghe cơ quan chức năng liên quan, ý kiến các Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thông báo Việt Nam dừng tìm kiếm, nhưng các lực lượng tạm giữ vị trí như cũ để nắm tình hình, thông báo cho các nước bạn được cấp phép rút về vị trí.

Tướng Tuấn cũng cho biết khi chúng ta dừng công tác tìm kiếm thì việc lực lượng tìm kiếm của các nước bạn cũng rút ra không tiếp tục tìm kiếm trên lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, Hãng tin AP (Mỹ) trích lời vị quan chức (đề nghị giấu tên vì đang có liên quan đến công tác điều tra và không được phép phát ngôn với báo chí) cho biết, mặc dù kết luận là chuyến bay đã bị không tặc khống chế nhưng họ vẫn chưa biết động cơ nào dẫn đến vụ cướp này và cũng chưa biết chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã bị điều hướng bay đi đâu.

Thậm chí, vị quan chức Malaysia này còn khẳng định, đây không phải là một giả thuyết nữa mà là một kết luận chắc chắn.

Chuyến bay MH370 đã mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh được khoảng một giờ đồng hồ hôm 8/3 vừa qua và đang trên đường hành trình từ Kuala Limpur đến Bắc Kinh. Những dữ liệu radar của Malaysia cho thấy, có nhiều khả năng chiếc máy bay đã quay đầu và bay qua quần đảo Malaysia chứ không đi về hướng Bắc Kinh như lộ trình.

 

 

 

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang