VinFast sắp có đại lý độc lập đầu tiên tại Mỹ

author 16:12 06/01/2024

(VietQ.vn) - Không còn toàn quyền quản lý các cửa hàng thuộc sở hữu của mình, VinFast sẽ hợp tác với các nhà phân phối ô tô tại Mỹ để cho phép mở đại lý độc lập bán ô tô trực tiếp đến khách hàng.

Theo thông tin từ VinFast, hãng vừa chính thức ký kết hợp đồng với 5 đại lý phân phối xe độc lập đầu tiên tại Mỹ. Các đại lý này và sẽ mở tại 4 bang khác nhau.

Đây là lần đầu tiên VinFast có được các đối tác phân phối bán lẻ tại Mỹ cũng như trên toàn cầu do từ trước đến nay hãng đều tự mở và quản lý hệ thống các cửa hàng (Store) và xưởng dịch vụ (Service) riêng.

Một đại lý bán lẻ của chính VinFast mở tại California (Mỹ), kinh doanh xe VinFast.

Cụ thể, các đại lý độc lập đầu tiên của VinFast tại Mỹ được hãng công bố gồm: Leith VinFast (Raleigh, Bắc Carolina), Smith Haven VinFast (St. James, New York), Principle VinFast Grapevine (Grapevine, Texas), Hiley VinFast của Fort Worth (Fort Worth, Texas) và VinFast Wichita (Wichita, Kansas). Dự kiến, mẫu xe đầu tiên được bán ra sẽ là VF 8 và sau đó là các mẫu VF 6, VF 7 và VF 9 ngay sau khi ra mắt tại Mỹ.

VinFast đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm xe điện VinFast tới 125 điểm bán trên toàn nước Mỹ. Hiện tại, VinFast cũng đang vận hành 13 cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ của chính mình nhưng chỉ ở bang California. Việc hợp tác với các đơn vị phân phối độc lâp sẽ giúp quá trình mở rộng của hãng tại thị trường Mỹ diễn ra nhanh hơn thay vì phải tốn kém chi phí và nhân lực.

QuangMinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang