VinFast thông báo triệu hồi hơn 2.800 xe Chevrolet Spark

author 16:22 20/10/2021

(VietQ.vn) - VinFast sẽ thực hiện chương trình triệu hồi với dòng xe Chevrolet Spark do các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn.

Cụ thể, hãng xe Việt – VinFast đã thông báo triển khai chương trình triệu hồi sản phẩm liên quan đến dòng xe mang thương hiệu Chevrolet, thuộc hãng General Motors (GM). VinFast vị đã ký thỏa thuận tiếp quản quyền kinh doanh cũng như các hoạt động bán hàng từ GM Việt Nam vào năm 2019.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi sản phẩm lần này liên quan đến dòng xe Chevrolet Spark Van, có thời gian sản xuất từ tháng 3/2015 đến tháng 12/2015. Cụ thể, có 2.853 chiếc thuộc diện bị triệu hồi.

VinFast triệu hồi hơn 2.800 xe Chevrolet Spark do các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn

"Chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn do dùng loại thảm có hàm lượng Bromine cao trên các xe Chervolet Spark do công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2015 tại Việt Nam theo thông báo triệu hồi số A212341820", theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Địa điểm thực hiện quá trình triệu hồi xe tại tất cả các đại lý và dịch vụ ủy quyền của công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 8 đến 32 giờ/xe. Thời gian bắt đầu thực hiện việc triệu hồi từ 25/10. Đợt triệu hồi này dự kiến kết thúc vào 25/10/2025.

Công ty cũng đưa ra khuyến cáo với người dùng rằng việc trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như: khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng,.. dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa.

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Tới thời điểm hiện tại, phía GM Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn.

Bảo An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang