Ford triệu hồi xe EcoSport do lỗi lắp thiếu linh kiện

author 11:11 10/10/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe Mỹ triệu hồi 315 xe EcoSport lắp ráp trong nước để bổ sung lớp bọc bảo vệ dây điện tránh gây cọ sát trong khi di chuyển.

Cụ thể, đợt triệu hồi liên quan đến 315 xe sản xuất tháng 2-11/2020, thời gian triệu hồi 20/9/2021-20/9/2024. Các xe không được bọc bó dây có thể gây cọ xát với túi khí và báo lỗi.

Mẫu xe EcoSport nằm trong diện triệu hồi.

Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp-lô, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khi gặp phải tình trạng các hệ thống cảnh báo trên xe báo lỗi. Cũng như các hệ thống khác trên xe, hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác vì thế việc bổ sung bọc bảo vệ bó dây là cần thiết.

Thời gian lắp đặt dự kiến kéo dài trong 30 phút được thực hiện miễn phí tại đại lý.

Trước đó, Ford Việt Nam cũng công bố triệu hồi hơn 300 xe Ford EcoSport vì lí do lỗi kỹ thuật của hệ thống điện.

Theo đó tổng cộng 315 xe Ford EcoSport có thời gian sản xuất từ 26/02/2020 đến 06/11/2020 tại nhà máy Ford Hải Dương sẽ được thông báo triệu hồi. Việc kiểm tra, khắc phục được thực hiện khoảng 30 phút / 1 xe, hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc.

Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của Táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng gây ra cảnh báo lỗi trên các xe Ecosport sản xuất năm 2020.

Các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng bó dây điện có thể cọ xát với giá đỡ (khung) lắp phía trước bên phải sau một thời gian dài sử dụng. Cụ thể, trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu Táp lô theo chương trình triệu hồi, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp Túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển Táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và gọi cho đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang