Dính lỗi cảm biến va chạm, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi loạt xe GLC

author 06:23 08/10/2021

(VietQ.vn) - Một loạt mẫu SUV Mercedes-Benz GLC được triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề ở cảm biến va chạm trong 2 cửa trước khiến hệ thống hạn chế va chạm kích hoạt chậm.

Mới đây, Mercedes-Benz đã thông báo triệu hồi mẫu xe GLC với các phiên bản 200 4MATIC, 300 4MATIC (số loại X253) được sản xuất, lắp rắp tại nhà máy ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng xe triệu hồi đợt này.

Vấn đề của các xe bị lỗi đều nằm ở các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước. Theo thông tin triệu hồi từ tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, "ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật".

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi loạt xe GLC do lỗi cảm biến va chạm

 

Do đó, đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng, dẫn đến việc hệ thống hạn chế va chạm (túi khí bên) được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, khiến hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.

Khách hàng sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để được kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến kéo dài khoảng 3 giờ.

Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC (số loại X253) liên quan đến hệ thống túi khí bên. Các mẫu xe phải triệu hồi lần này được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020.

Theo lý giải của tập đoàn Daimler cũng như Mercedes-Benz Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do cảm biến va cham hai bên hông xe (nằm ở cửa trước) được đấu nối không đúng kỹ thuật nên có thể bị lỏng và dẫn đến kích hoạt túi khí chậm hơn trong các trường hợp gặp tai nạn. Điều này làm tăng nguy cơ gặp chấn thương của người ngồi trên xe.

Nếu một số đi-ốt bị hỏng do đoản mạch, dòng điện bất thường từ ắc quy sẽ truyền qua máy phát điện để tới nguồn âm của xe. Khi điều này xảy ra, các cuộn dây trong phần tĩnh (stator) của máy phát bị đốt nóng, dẫn tới nguy cơ hỏa hoạn. Để phòng tránh nguy cơ này, cần thiết phải cập nhật phần mềm điều khiển cho hộp điều khiển động cơ (ECU), qua đó tối ưu hóa vận hành của máy phát.  

Việc kiểm tra và thay thế (nếu cần thiết) cảm biến va chạm hai bên hông sẽ được thực hiện miễn phí tại các lý uỷ quyền của MBV, với thời gian hết khoảng 3 giờ/xe.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang