VinFast và PVOIL đưa trạm sạc xe điện tại cây xăng đầu tiên vào hoạt động

author 10:36 05/07/2022

(VietQ.vn) - VinFast và PVOIL vừa chính thức đưa vào vận hành trạm sạc dành cho xe điện đầu tiên tại cây xăng dầu ở huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Trạm sạc tại PVOIL Cát Hải đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu.

Trạm sạc có quy mô 1 trụ sạc nhanh loại 150 kW và 5 trụ sạc nhanh loại 60 kW theo chuẩn CCS 2, cho khả năng sạc 12 xe cùng lúc. Tương tự các địa điểm khác, trạm sạc tại PVOIL Cát Hải đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu, được đảm bảo an toàn tối đa về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện, chống thấm nước.

Đây là trạm sạc đầu tiên nằm trong kế hoạch mở gần 300 trạm sạc xe điện dự kiến được VinFast lắp đặt tại các cửa hàng phân phối, bán lẻ xăng dầu thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) trên toàn quốc trong năm 2022.

Việc hợp tác với PVOIL để phát triển hệ thống trạm sạc tại các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc nằm trong lộ trình hướng đến mục tiêu lắp đặt 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước ngay trong năm 2022 của VinFast.

Đại diện hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup cho biết, căn cứ trên nhu cầu phát triển hệ thống trạm cung ứng dịch vụ sạc pin cho các loại xe điện VinFast, đồng thời phù hợp với chiến lược thích ứng chuyển dịch năng lượng của PVOIL, đưa PVOIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông - không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai, hai bên đã thống nhất sẽ hợp tác lắp đặt các trạm sạc xe điện VinFast tại khu vực đỗ xe của các cửa hàng xăng dầu PVOIL.

Trong giai đoạn từ nay đến cuối năm, VinFast và PVOIL sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên. “VinFast và PVOIL sẽ nghiên cứu, hợp tác để cùng khai thác, phát huy lợi thế chung của hai bên nhằm đem đến nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng. Đây cũng là tiền đề để VinFast kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ xe điện toàn diện, đem lại trải nghiệm sạc pin ngày càng linh hoạt, thuận tiện và dễ tiếp cận cho người dùng xe điện”, ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, chia sẻ.

Theo đánh giá, việc VinFast đẩy nhanh tốc độ xây dựng hệ thống trạm sạc kết hợp ngay tại các cây xăng dầu trên toàn quốc là một bước đi phù hợp cho tương lai của thị trường ô tô điện. Bởi lẽ, hệ thống hạ tầng trạm sạc được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến quyết định sở hữu và sử dụng xe điện của người dân.

Xe điện cũng đang là loại hình phương tiện giao thông được khuyến khích không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Đây cũng là lý do mà kể từ tháng 3/2022, Chính phủ đã quyết định điều chỉnh giảm 3% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt trong thời gian 5 năm đối với xe ô tô điện dưới 10 chỗ ngồi và miễn lệ phí trước bạ trong 3 năm đối với ô tô điện sản xuất, lắp ráp trong nước.

Minh Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang