VinFast VF 8 thử nghiệm tại châu Âu, chạy thử ở Việt Nam vào ngày 8/4?

author 15:53 29/03/2022

(VietQ.vn) - VinFast VF 8 mới lộ một số hình ảnh chạy thử tại châu Âu; tương tự, xe cũng sắp lăn bánh trên đường phố Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, nhiều hình ảnh đã được chia sẻ về phiên bản chạy thử của VinFast VF 8 gần trung tâm IDADA ở Tây Ban Nha với lớp ngụy trang đặc trưng, điều này cho thấy mẫu xe điện vẫn đang được thử nghiệm và tinh chỉnh để chuẩn bị cho đợt giao hàng tại châu Âu vào nửa cuối năm 2022.

VinFast VF 8 sở hữu lớp ngụy trang nhưng vẫn lộ ra những nét thiết kế đặc trưng.

Về cơ bản, chiếc xe chạy thử này không có gì khác biệt so với phiên bản từng được ra mắt và trưng bày tại triển lãm ô tô Los Angeles vào năm ngoái. Phía trước là cụm đèn pha mỏng với dải LED nối liền logo chữ V ở giữa trong khi đó xe không có lưới tản nhiệt, một điều quen thuộc với các mẫu xe điện nhưng có các khe hút gió đặt thấp để hỗ trợ tản nhiệt. Phía sau của xe vẫn là cụm đèn hậu và dải LED đặc trưng của các ô tô VinFast.

Dù chưa có hình ảnh cụ thể về nội thất của chiếc xe chạy thử nhưng VF 8 được công bố sở hữu màn hình thông tin giải trí 15,6 inch cùng bảng táp-lô được thiết kế tối giản, không có bảng đồng hồ nhưng xe vẫn trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).

Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu và dải LED quen thuộc.

VinFast VF 8 sở hữu kích thước tương tự với Tesla Model X và sở hữu mô tơ điện kép (dẫn động 4 bánh) với tổng công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Dung lượng cụm pin chưa được công bố nhưng dự kiến mẫu xe điện này có khả năng chạy được tối đa 499 km cho 1 lần sạc.

Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản với 1 mô tơ điện có công suất tối đa chỉ 201 mã lực và cụm pin nhỏ hơn với phạm vi hoạt động chỉ 459 km.

Dự kiến, sau khi ra mắt tại châu Âu, VinFast sẽ bắt đầu bán VF 8 tại Mỹ vào nửa cuối năm nay. Trong khi đó, theo kế hoạch sơ bộ, mẫu xe điện  cũng sẽ được chạy thử chính thức tại Việt Nam vào ngày 8/4 tới đây.

Minh Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang