Vĩnh biệt NSƯT Thúy Lan

author 07:32 29/12/2015

NSƯT Thúy Lan, giọng ca nổi tiếng một thời của Đài Tiếng nói Việt Nam, đã qua đời chiều 27-12 tại Hà Nội. Nghệ sĩ Đinh Lan Hương - con gái NSƯT Thúy Lan - cho biết bà từ trần lúc 16 giờ 35 phút do bị bệnh nặng lâu năm cùng tuổi già sức yếu nên đã không qua khỏi.

NSƯT Thúy Lan tên thật là Nguyễn Thị Lan, sinh ngày 18-1-1955, quê ở Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội; tốt nghiệp ĐH thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội. Cùng với các ca sĩ Tiến Thành, Ngọc Tân…, bà là giọng hát quen thuộc một thời trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Với chất giọng truyền cảm, cuốn hút, nghệ sĩ Thúy Lan được nhiều người hâm mộ qua các ca khúc như “Chiều biên giới”, “Đường lên Tây Bắc”, “Đất nước tình yêu”, “Domino”...

NSƯT Thúy Lan trình diễn tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam Ảnh: TƯ LIỆU

Thúy Lan công tác tại Đoàn Ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam từ năm 1974 đến khi nghỉ hưu. Bà đã giới thiệu nhiều tác phẩm trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Bà cũng tham gia nhiều chương trình biểu diễn lớn trong nước, ngoài nước; được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1998.

Sự ra đi của nghệ sĩ Thúy Lan để lại nhiều tiếc nuối cho bạn bè, đồng nghiệp. Ông Hoàng Lương - Phó Giám đốc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam - ngậm ngùi chia sẻ: Thúy Lan là người có nhiều công lao to lớn đóng góp cho Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam. Bà là một trong những người nhiệt huyết mang tiếng hát đến cán bộ, nhân dân, chiến sĩ… ở biên giới, vùng sâu, vùng xa.  Bà là thế hệ đầu tiên tham gia chương trình dạy hát cho thiếu nhi trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và đã để lại nhiều dấu ấn trong mảng âm nhạc này.

NSƯT Hồng Ngát đã bày tỏ sự thương tiếc đồng nghiệp: “Những đóng góp của chị cho nghệ thuật, giới văn nghệ ai cũng biết vì chị luôn tận tâm với nghề, như tham gia thu thanh và biểu diễn, dìu dắt thế hệ tiếp theo trên con đường sự nghiệp. Ngay cả khi về hưu, chị vẫn cống hiến bằng cách tham gia giảng dạy các lớp nghệ sĩ trẻ”.

Lễ viếng NSƯT Thúy Lan được tổ chức lúc 8 giờ ngày 30-12 tại Nhà Tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang