VNVC khai trương Trung tâm tiêm chủng tại Đồng Hới, Quảng Bình

author 17:23 15/05/2021

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, VNVC đã khai trương trung tâm tiêm chủng tại Đồng Hới, Quảng Bình, giúp người dân có được dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, chất lượng cao ngay tại quê hương.

Những ngày qua, vùng dịch Covid-19 Đà Nẵng liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới; Thừa Thiên Huế phong tỏa nhiều nơi và thành lập các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ, tất cả phương tiện giao thông vào địa bàn phải đăng ký trước và phát thẻ thông hành; Quảng Trị có ca bệnh trong cộng đồng, thực hiện giãn cách xã hội một số thôn; Hà Tĩnh có ca dương tính sau thời gian cách ly, tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển ra vào các vùng dịch và vùng lân cận…

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 tại Lào đang lan rộng nhiều nơi, trong đó có nhiều tỉnh giáp ranh với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… của Việt Nam. Tình trạng người vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly y tế đang là vấn đề nóng ở các tỉnh biên giới Việt Nam, tiềm ẩn nguy cơ cao mang mầm bệnh làm bùng phát các ổ dịch trong cộng đồng.

Tình hình dịch Covid-19 trải dài các tỉnh duyên hải miền Trung và nước láng giềng Lào đặt Quảng Bình vào thế “gọng kìm” với nhiều nguy cơ và thách thức. Hiện tỉnh chưa ghi nhận ca mắc nào nhưng đã “kích hoạt” các biện pháp phòng chống ở mức cao, yêu cầu bắt buộc người đã từng đi đến/về từ các vùng có dịch hoặc đi qua vùng dịch đến Quảng Bình phải khai báo để được hướng dẫn cách ly y tế phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, ngăn chặn nguồn bệnh lây lan vào địa phương.

Bên cạnh Covid-19, nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác vẫn đang tấn công và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

Các chuyên gia dịch tễ cho biết, hiện nay, thời tiết ở nước ta đang chuyển sang mùa hè, khí hậu nóng ẩm tại khu vực miền Bắc và bắt đầu mùa mưa tại khu vực miền Trung và miền Nam là những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh sinh sôi và phát triển, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa như: sởi, cúm, tiêu chảy do virus Rota, viêm não do virus, viêm não Nhật Bản… Các bệnh này tấn công trẻ em và cả người lớn, có tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao, nếu may mắn sống sót người bệnh phải chịu nhiều di chứng nặng nề về sức khỏe lẫn tinh thần.

Việc tiêm chủng vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em và người lớn ngay thời điểm này là hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân nơi đây, để được tiêm vắc xin đúng liều, đúng lịch, nhiều gia đình ở Quảng Bình phải vượt đường xa hàng trăm km đến các trung tâm tiêm chủng VNVC ở Hà Tĩnh hoặc Thừa Thiên Huế, do các điểm tiêm chủng trên địa bàn thường xuyên quá tải, xảy ra tình trạng khan hiếm vắc xin, thậm chí có nơi “đội giá” vắc xin.

Bên cạnh đó, dịch vụ tiêm chủng cũng chưa đầu tư về cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tiện ích đi kèm còn nhiều hạn chế, không có các ưu đãi hay dịch vụ gói vắc xin cho nhiều lứa tuổi...

VNVC vừa khai trương trung tâm tiêm chủng mới tại Đồng Hới, Quảng Bình

Để giải quyết những vấn đề này, sáng 15/5, hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC đã đưa vào hoạt động VNVC Đồng Hới. Qua đó, cung cấp các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn, chất lượng tốt, an toàn, giá bình ổn.

Theo đó, VNVC Đồng Hới toạ lạc tại số 58A, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp bậc nhất.

Điểm nổi bật của trung tâm tiêm chủng mới VNVC Đồng Hới cũng như Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC trên toàn quốc chính là tại mỗi trung tâm có một kho bảo quản vắc xin lớn, hiện đại, có đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, số lượng lớn, như: Vắc xin phòng bệnh bạch hầu – ho gà – uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim… Đặc biệt, VNVC là nơi có đầu tiên các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván…

Đặc biệt, nhằm hướng tới sự thuận tiện cho khách hàng, trung tâm làm việc xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ.

Phong Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang