Vợ bầu Kiên trước sóng gió pháp lý

author 06:13 11/06/2014

Việc HĐXX bất ngờ đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với vợ bầu Kiên. Số phận pháp lý mong manh của người đẹp bên cạnh bầu Kiên sẽ ra sao ?

Một trong những hình ảnh được dư luận quan tâm trong suốt quá trình diễn ra phiên xử Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm đó là bà Đặng Thị Ngọc Lan, vợ của Nguyễn Đức Kiên.
 
Số phận bóng hồng bên cạnh bầu Kiên lại mong manh 1

Với đề nghị của HĐXX không hiểu Bà Đặng Thị Ngọc Lan còn có những phút thư thái, tự tin như thế này?

Bà Lan gây sự chú ý của dư luận một phần bởi là vợ của bầu Kiên, bởi vẻ đẹp mặn mà luôi cuốn, đằm thắm của người phụ nữ gần 40 tuổi này. Trong những ngày diễn ra phiên xử, người phụ nữ đẹp hút hồn này khiến những người theo dõi phiên xử không khỏi không bị hút mắt mỗi khi xuất hiện tại tòa trên chiếc xe sang và có vệ sỹ đi kèm.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, ngày 8/1/2008, Nguyễn Đức Kiên ủy quyền cho vợ mình là Đặng Thị Ngọc Lan, kí hợp đồng ủy thác cho Ngân hàng ACB kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 25/12/2008-31/12/2009, Công ty B&B kí văn bản ủy thác cho ngân hàng ACB mở trạng thái vàng bằng 117 lệnh (29 lệnh mua, 88 lệnh bán) và đã tất toán trạng thái bằng 142 lệnh đóng (89 lệnh mua, 55 lệnh bán). Tổng khối lượng trạng thái vàng mua và bán là 440.250 ounce. Trừ chi phí vốn và phí ủy thác, công ty B&B thu lãi trên 100 tỉ đồng.

Ngày 25/12/2008, bà Đặng Ngọc Lan kí hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với bà Nguyễn Thúy Hương, em gái Kiên. Trong phi vụ làm ăn này, Nguyễn Đức Kiên đã thực hiện hành vi trốn thuế “ôm” 25 tỉ đồng.

Theo tài liệu thì bà Lan đã thừa nhận có ký các hợp đồng ủy thác và phân chia lợi nhuận giữa Công ty B&B với Nguyễn Thúy Hương, nhưng thời điểm ký hợp đồng này bà đang chuẩn bị sinh con nên không biết gì về việc kinh doanh vàng của công ty B&B. Mọi việc kinh doanh của Công ty B&B đều do bầu Kiên chỉ đạo và trực tiếp thực hiện.

Với bà Nguyễn Thúy Hương, em ruột của Nguyễn Đức Kiên cũng là cổ đông sáng lập Công ty B&B. Hương khai nhận có kí hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Cty B&B nhưng không trực tiếp đặt lệnh mua bán vàng mà ủy quyền cho anh trai mình - Nguyễn Đức Kiên quyết định đặt lệnh mua bán vàng hàng ngày với ngân hàng ACB. Hai người này đã không bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Hôm nay (9/6), sau quá trình xét xử vụ án, HĐXX cấp sơ thẩm đã bất ngờ đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật đối với bà Đặng Thị Ngọc Lan vợ Nguyễn Đức Kiên và Nguyễn Thúy Hương là em gái của Kiên.

Trao đổi với phóng viên, các luật sư cho rằng nếu bầu Kiên có án, đề nghị của HĐXX được thực hiện thì bà Đặng Thị Ngọc Lan và bà Nguyễn Thúy Hương có số phận pháp lý khá mong manh và rõ rang là hai người này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các chữ ký của mình.

 

Theo Giadinh.net

 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang