Vợ bầu Kiên bị đề nghị điều tra sai phạm

author 12:18 09/06/2014

(VietQ.vn) - Theo kết luận của HĐXX, Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên, đã giúp sức cho Nguyễn Đức Kiên phạm tội trốn thuế, xét thấy cần thiết kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ, nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất trên tờ Tuổi Trẻ cho hay: Liên quan đến hành vi trốn thuế của bầu kiên. HĐXX phân tích việc ủy thác kinh doanh vàng của công ty B&B cho bà Nguyễn Thúy Hương (em gái Kiên) là không hợp pháp. Hợp đồng này chỉ là hợp đồng khống nhằm chuyển toàn bộ lợi nhuận từ B&B cho bà Nguyễn Thúy Hương.

Cty B&B do vợ "bầu" Kiên làm Tổng Giám đốc bị Tòa buộc truy thu hơn 25 tỷ đồng.

Chi cục Thuế Đống Đa cho biết năm 2009, Chi Cục Thuế thanh tra thuế tại công ty B&B, kết quả truy thu thuế và tiền phạt đối với công ty B&B là hơn 440 triệu đồng. Công ty này đã không kê khai lãi từ hoạt động ủy thác kinh doanh vàng với bà Hương.

Từ các phân tích nêu trên, HĐXX có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Đức Kiên trốn thuế với số tiền 25 tỉ đồng. VKS tối cao truy tố bị cáo là đúng người đúng tội. Bị cáo là chủ mưu. Tại tòa và tại cơ quan điều tra không thành khẩn nhận tội, hậu quả gây ra không được khắc phục.

Bên cạnh đó, Đặng Ngọc Lan (vợ ông Kiên) là Nguyễn Thúy Hương đã giúp sức cho Nguyễn Đức Kiên phạm tội trốn thuế, xét thấy cần thiết kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ, nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Về dân sự, cần buộc công ty B&B nộp 25 tỉ đồng tiền thuế đã trốn cho Chi cục thuế Đống Đa. Về hình phạt bổ sung, cần phạt gấp 3 lần mức thuế đã trốn là 75 tỉ đồng.

Tin nhanh trên tờ Tiền Phong nêu rõ, theo HĐXX, Huyền Như đã được Huỳnh Thị Bảo Ngọc giúp sức tích cực, do vậy, cần đề nghị Bộ Công an khởi tố vụ án đối với Huỳnh Thị Bảo Ngọc, Phó Phòng quản lý quỹ Ngân hàng ACB, người được cho đã liên hệ trực tiếp với Huyền Như trong việc gửi hơn 718 tỷ đồng từ ACB tới chi nhánh của Huyền Như ở Vietinbank.

Liên quan đến việc Ngân hàng ACB ủy thác cho 19 nhân viên đi gửi tiền, theo bản án sơ thẩm, đó là vi phạm pháp luật. Về khoản tiền hơn 718 tỷ đồng, HĐXX cho rằng, nội dung này đã được giải quyết trong một vụ án khác, do vậy không xem xét.

Với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bản án sơ thẩm khẳng định có đủ căn cứ để khẳng định Nguyễn Đức Kiên phạm tội. Do quá trình xét xử, bị cáo Kiên không thành khẩn khai nhận, do vậy, cần áp dụng mức phạt tù nghiêm khắc.

Minh Anh (tổng hợp)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang