Vợ cũ Elon Musk nói gì về những người thành công?

author 18:38 28/04/2015

Sự điên rồ và bản lĩnh thần thánh. Đó là những tố chất cần để đạt được thành công vang dội, như Bill Gates, Richard Branson, Steve Jobs hay Elon Musk.

Đó là dựa trên quan điểm của Justine Musk, người từng là vợ của Elon.

Elon Musk là nhà đồng sáng lập hệ thống xử lý thanh toán trực tuyến PayPal, nhà sáng lập kiêm CEO công ty không gian SpaceX và công ty sản xuất xe điện Tesla Motors, là chủ tịch công ty năng lượng mặt trời SolarCity. Dĩ nhiên, với hồ sơ như vậy, Musk được xem là một người cực kỳ thành công.

Những người đạt được “thành công vang dội” sống rất khác so với nhiều người khác, Justine, người đã ly dị với Elon vào năm 2008, cho biết. “Những người này có xu hướng kỳ quái và không phù hợp khi bị buộc phải trải nghiệm thế giới theo cách thông thường”, cô viết trả lời một câu hỏi trên nền tảng Quora. “Họ không suy nghĩ theo cách người khác nghĩ. Họ nhìn mọi việc từ nhiều góc độ và mở ra những ý tưởng mới và tầm nhìn mới. Những người khác xem họ có vẻ như điên rồ”.

Justine gặp Elon khi còn là sinh viên tại Đại học Queen ở Kingston, Ontario, và họ cưới nhau vào năm 2000. Họ mất đi đứa con đầu tiên do một triệu chứng tử vong đột ngột ở trẻ sơ sinh. Sau đó, họ có một cặp sinh đôi và sau đó là bộ ba – tất cả đều là con trai.

Khi chồng cô đạt được thành công to lớn, Justine, người là nhà văn, xem mình là người đứng đằng sau trong công việc của chồng. Justine xem bản thân mình đã trở thành một người vợ thành công, cô tiết lộ trong Marie Claire vào năm 2010.

Hôn nhân ngày càng tệ đi, Justine ra đi với một cái nhìn về thành công mà nhiều người không thấy được. Một trong những bài học chính của cô là bạn không nên theo đuổi thứ gì chỉ đơn giản vì bạn muốn trở nên vĩ đại hơn. “Theo đuổi thứ gì đó bởi vì nó lôi cuốn bạn, bởi vì cuộc theo đuổi đó là gắn kết và đòi hỏi bạn. Những con người vĩ đại kết hợp sự lỗi lạc và tài năng với cách làm việc 'điên rồ', vì thế nếu công việc không tạo cảm hứng cho bạn, bạn sẽ thất bại hoặc những đối thủ của bạn sẽ nghiền nát bạn và làm bạn khóc”.

Một khi bạn đã tìm thấy chủ đề làm bạn hứng thú, sau đó hãy tìm một vấn đề. Và trong sự theo đuổi của bạn để giải quyết vấn đề đó, đừng hy vọng sẽ có những hình mẫu. Bạn sẽ phải tự tạo ra con đường cho riêng mình, cô nói.

Tạo ra con đường đó không phải tất cả đều là lý trí; chăm sóc bản thân bạn là chìa khóa cốt lõi. “Nó giúp bạn có năng lượng và khả năng chịu đựng siêu nhân. Nếu bạn không có mã gen thần thánh, thì hãy khiến nó trở thành thể trạng tốt nhất có thể”, Justine nói. “Giữ cơ thể bạn khỏe mạnh để lý trí bạn ổn định. Nó rất đáng giá”.

Sáu tuần sau khi họ chia tay, Elon nhắn tin cho Justine để báo cho cô biết rằng anh đã đính hôn với một nữ diễn viên trẻ người Anh tên là Talulah Riley.

Trong khi sự điên rồ và năng lực siêu nhân là cần thiết để đạt được thành công vang dội, sự thông tuệ trong thế giới tình yêu là chắc chắn không cần thiết.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang