Vỡ đường ống nước: Bệnh nhân trốn viện vì thiếu nước chạy thận

author 17:42 28/09/2015

(VietQ.vn) - Sau sự cố vỡ đường ống nước, hiện tại, Bệnh viện 198 (Hà Nội) vẫn trong tình trạng thiếu nước sạch phục vụ khám và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các trường hợp chạy thận.

Tính đến trưa hôm nay ngày 28/9, hai ngày sau sự cố vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 15, Bệnh viện 198 – Bộ Công an (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn thiếu nước sạch phục vụ công tác khám và điều trị cho hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an và người dân tại đây, đặc biệt là cho các trường hợp bệnh nhân phải chạy thận.

Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà khiến bác sĩ bệnh viện 198 lâm vào cảnh dùng băng gạc làm dây múc nước ở bể ngầm

Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà khiến bác sĩ bệnh viện 198 lâm vào cảnh dùng băng gạc làm dây múc nước ở bể ngầm

Trao đổi với báo Dân Việt, Đại tá Lã Văn Hạnh – Trưởng phòng Hành chính quản trị, Bệnh viện 198 cho biết: “Hiện nay, bệnh viện vẫn đang rất khó khăn về nước. Lượng nước chảy vào bể ngầm chỉ ở mức rò rỉ, các bể đang cạn dần. Khu vực kiểm soát nhiễm khuẩn, nước phục vụ máy sấy, máy hấp, máy giặt đều đang thiếu nước.”

Đáng chú ý, theo lời Đại tá Lã Văn Hạnh: “Đặc biệt, khu điều trị cho các bệnh nhân chạy thận, cần nhiều nước để vận hành máy lọc, vệ sinh khử khuẩn. Chúng tôi đã liên hệ với đơn vị cấp nước đề nghị hỗ trợ xe nước khẩn cấp nhưng chưa chắc chắn ngày hôm nay có nước hỗ trợ”.

Trước tình hình này, ông Hạnh cho hay, giải pháp tạm thời của bệnh viên là đặt thùng nhựa chứa nước ở các buồng bệnh để phục vụ nước sinh hoạt cho bệnh nhân. Được biết, sáng 27/9, bệnh viện đã nhận được 3 xe xitec nước sạch chở bằng xe cứu hỏa và 1 xe nước của Công ty Nước sạch Hà Nội.

Bác sĩ, bệnh nhân viện 198 xếp hàng chờ lấy nước sau sự cố vỡ đường ống nước liên tiếp

Bác sĩ, bệnh nhân viện 198 xếp hàng chờ lấy nước sau sự cố vỡ đường ống nước liên tiếp

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Trần Minh Đạo cho hay, tình trạng mất nước đã ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như hoạt động của bệnh viện. Các bác sĩ phải đi xách nước, còn bệnh nhân thì trốn viện hoặc xin chuyển sang viện khác. Ngày hôm qua (27/9), bệnh viện cũng đã xin hỗ trợ một xe nước để sử dụng trong phòng mổ cấp cứu và cho bệnh nhân chạy thận. Số nước hỗ trợ này hôm nay vẫn còn.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn phóng viên Người Lao Động, ông Nguyễn Anh Việt, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) – đơn vị phân phối nước sạch sông Đà lại khẳng định: Công ty của công chỉ là đơn vị phân phối nước mà thôi. Khi được hỏi liệu Viwaco có biện pháp nào hỗ trợ và san sẻ với người dân không, ông Việt nói: “Viwaco chỉ nhận lại nước để bán. Chúng tôi cũng là người thiệt hại”.

Như tin đã đưa, đường ống nước sạch sông Đà (do Vinaconex làm chủ đầu tư) vừa vỡ 2 lần liên tiếp vào ngày 25 và 26/9 vừa qua. Như vậy, đường ống nước sông Đà đã vỡ đến 15 lần nhưng người dân không biết kêu ai vì đơn vị cung cấp lẫn đơn vị phân phối nước đều đùn đẩy trách nhiệm.

Sự cố mất nước khiến các phòng bệnh chất đầy chai lọ đựng nước của người nhà bệnh nhân

Sự cố mất nước khiến các phòng bệnh chất đầy chai lọ đựng nước của người nhà bệnh nhân

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, đến sáng 7/10/2015 sẽ khởi công đường ống nước sạch số 2 để nhằm giảm áp lực cho tuyến ống nước hiện tại, phần nào hạn chế sự cố vỡ đường ống nước sông Đà.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang