Những vụ án mạng kinh hoàng nhất lịch sử lễ hội Halloween

author 17:11 26/10/2015

(VietQ.vn) - Lễ hội Halloween là ngày lễ liên quan đến linh hồn và ma quỷ. Tuy nhiên, trong ngày lễ này đã từng xảy ra những vụ án kinh hoàng cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội.

Sự kiện:

Cô gái xấu số đêm Halloween (1975)

Vụ án kinh hoàng xảy ra tại thị trấn Greenwich, bang Connecticut, Mỹ. Đêm trước Halloween, Martha Moxley đã tham gia một bữa tiệc của gia đình Skakel, cũng là hàng xóm ngay gần nhà và tới sáng hôm sau, thi thể cô gái được phát hiện bên dưới một gốc cây trong sân nhà mình. Chiếc gậy đánh golf hung thủ sử dụng để sát hại cô gái được vứt lại ngay bên cạnh.

Martha Moxley bị giết hại vào hôm 30/10/1975

Martha Moxley bị giết hại vào hôm 30/10/1975

Vụ án sau đó đi vào ngõ cụt cho đến mãi 25 năm sau, Michael Skakel mới bị bắt vì tội danh giết người này. Bằng chứng của Skakel đưa ra đã không thuyết phục được tòa án. Bên cạnh đó, có một vài nhân chứng khẳng định đã được nghe Skakel thú nhận hành vi phạm tội của mình trong quãng thời gian hắn đi cai nghiện. Skakel sau đó đã bị kết án 20 năm tù vào năm 2002.

Vụ nổ súng thanh toán nhầm đối tượng (1993)

Một trong những vụ án kinh hoàng nhất trong đêm Halloween đã xảy ra tại thành phố Pasadena, bang California, Mỹ. Edgar Evans (13 tuổi), Stephen Coats (14 tuổi), và Reggie Crawford (14 tuổi) đã bị các thành viên của băng đảng Bloods nổ súng giết hại khi đang trên đường trở về nhà từ một bữa tiệc Halloween.

Băng đảng Bloods đã gây ra vụ án kinh hoàng trong đêm Halloween năm 1993

Băng đảng Bloods đã gây ra vụ án kinh hoàng trong đêm Halloween năm 1993

Đây là hành động trả đũa của băng đảng Bloods với băng đảng đối thủ do vì một vụ thanh toán đẫm máu tối hôm trước. Tuy nhiên, họ đã ra tay sai đối tượng, khiến 3 thanh thiếu niên trên thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Hai năm sau đó, 3 thành viên của băng đảng Bloods đã bị tuyên án tử hình do tội ác mà chúng gây ra. Đây vẫn được coi là vụ án nghiêm trọng nhất trong đêm Halloween từ trước đến giờ.

Hai cô gái ở chung nhà bị giết hại đêm Halloween (2004)

Leslie Mazzara và Adriane Insogna bị sát hại ngay tại phòng ngủ trong đêm lễ hội Halloween năm 2004 ở thung lũng Napa, California, Mỹ. Bạn cùng phòng của họ là Lauren Meanza đã trốn thoát khỏi nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng sau khi nghe thấy có kẻ lạ đột nhập vào nhà. Khi Lauren quay trở lại nhà, cô nhìn thấy 2 người bạn của mình bị đâm chết. Phải mất 1 năm cơ quan chức năng mới tìm ra hung thủ. Đó là Eric Copple - chồng chưa cưới của một trong những người bạn thân của Adriane.

Chân dung hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng đêm Halloween năm 2004

Chân dung hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng đêm Halloween năm 2004

Eric đã từng làm việc tại vùng thung lũng Napa nơi mà Adriane đã làm việc trong 3 năm. Nhưng hắn đã rời khỏi công ty 1 năm trước khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra. Copple thậm chí còn là người giới thiệu căn hộ mà Adriane, Lauren và Leslie đang ở. Ngày 6/12/2006, với những chứng cứ và luận điểm rõ ràng, Copple đã cúi đầu nhận tội đã lên kế hoạch giết người từ trước. Tòa án Napa tuyên án tù chung thân vĩnh viễn cho Copple.

Vụ thảm sát gia đình Liske (2010)

Sau khi đi lễ nhà thờ ngày Chủ Nhật trùng với ngày lễ Halloween, Devon Griffin – chàng trai đến từ bang Ohio, Mỹ về nhà và chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Thi thể của anh trai, mẹ và bố dượng nằm la liệt trong nhà với những vết thương chí mạng ở đầu. Devon đã hoảng loạn đến mức chỉ có thể lặp đi lặp lại câu nói “có điều gì đó trong căn nhà khủng khiếp này” khi cảnh sát lấy lời khai.

Chân dung William J. Liske, hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng

Chân dung William J. Liske, hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng

Thủ phạm sau đó được phát hiện chính là người con riêng của bố dượng Devon, William J. Liske. Vốn có tiền sử bệnh tâm thần và bạo lực, Liske bị bắt giữ đang trên đường về nhà mình ở Sandusky. Một năm sau đó, tòa án bang Ottawa đã tuyên án Liske tù chung thân và vĩnh viễn không được hưởng khoan hồng.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang