Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và nỗi đau của những đấng sinh thành

author 06:05 05/08/2014

(VietQ.vn) - Đằng sau vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và hành trình tìm xác chị Huyền là nỗi đau khôn nguôi không chỉ của gia đình nạn nhân mà còn của cả gia đình bị can Khánh và bị cáo Tường.

Sự kiện:

10 tháng gian nan tìm xác chị Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường là 10 tháng sống trong đau đớn khôn cùng của gia đình nạn nhân và của cả gia đình bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị can Đào Quang Khánh.

Hành trình tìm xác chị Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và nỗi đau khôn cùng của người ở lại

Kể từ khi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra vào ngày 19/10/2013 đến khi đã tìm thấy xác chị Huyền vào tối ngày 4/8/2014 là 10 tháng gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền sống trong những tháng ngày đau đớn, gian nan. Trong thời gian tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, đã không biết bao lần gia đình nạn nhân tìm đến những nơi có tin về xác chị Huyền nhưng chỉ có thể đem về sự mệt mỏi và thất vọng. Những lần tìm kiếm không đem lại kết quả này không chỉ tốn thời gian, công sức và tiền bạc mà còn càng khoét sâu vào nỗi đau mất người thân của gia đình chị Huyền.

Hành trình tìm xác chị Huyền gian nan và tốn kém của gia đình

Hành trình tìm xác chị Huyền gian nan và tốn kém của gia đình. Ảnh minh họa

Cũng trong thời gian tìm kiếm xác chị Huyền, rất nhiều "nhà ngoại cảm" từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã đến "tư vấn" cho gia đình địa điểm có thi thể của chị. Với mỗi địa điểm mà các nhà ngoại cảm đã xác định, gia đình đều tiến hành tìm kiếm nhưng thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. 

Cho đến đầu tháng 12/2013, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền. Tiến sĩ Vũ Văn Bằng (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) là một trong những người trực tiếp tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền bằng máy địa bức xạ. Tiến sĩ Bằng đã dùng máy địa bức xạ quét dọc theo tuyến đường ném xác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường để tìm kiếm dấu vết. Máy quét trùm hết hai bên đường, đặc biệt nhấn vào các điểm cống, hầm hố, kênh, mương để tìm kiếm dấu vết thi thể chị Huyền. Tuy nhiên vẫn không tìm thấy thi thể nạn nhân xấu số.

Dù chưa tìm được thi thể, nhưng ngày 5/12/2013, gia đình chị Huyền vẫn tổ chức tang lễ cho chị tại nhà tang lễ Thanh Nhàn - Hà Nội khi đã cận kề 49 ngày mất của chị. Một đám tang không có thi thể khiến nhiều người đau xót. Rất nhiều người thân và bạn bè đã có mặt để tham dự lễ tang. Không khí tang thương bao trùm, ai cũng xót xa cho người phụ nữ xấu số. Tiếng khóc của người thân khiến ai ai cũng nghẹn lòng.

Đẫm nước mắt đám tang không thi thể của chị Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Đẫm nước mắt đám tang không thi thể của chị Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Được biết, mẹ và vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cũng có mặt trong lễ truy điệu chị Huyền. Sau khi hay tin con trai mình gây tội ác, người mẹ già đã suy sụp rất nhiều. Ngay sau khi tổ chức lễ tang cho linh hồn nạn nhân siêu thoát, gia đình cố nén nỗi đau, tiếp tục tìm kiếm thi thể chị cùng với những hy vọng mong manh cho đến ngày tìm thấy xác chị Huyền.

Mẹ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường "sẵn sàng chết thay con"

Còn nhớ khi những thông tin đầu tiên về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường mới được các phương tiện truyền thông và báo chí đưa tin, cả thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam – quê hương của bác sĩ Tường không khỏi bàng hoàng, sửng sốt. Đối với người dân trong làng, và đặc biệt trong mắt bà Trần Thị Nguyệt - người mẹ tảo tần của Nguyễn Mạnh Tường, đó là điều không thể.

Gia đình bà Nguyệt có 4 người con. Nguyễn Mạnh Tường là con cả, cũng là con trai duy nhất. Ba cô em gái đều bị nhiễm chất độc màu da cam, trong đó cô em thứ hai bị nặng nhất, phải nằm một chỗ. Hai cô em út sinh đôi (một người đã lấy chồng) hiện làm việc tại Hà Nội, được Tường cưu mang.Bố Tường đã qua đời cách đây hơn 10 năm. Ông cũng là bác sĩ, từng là bộ đội chống Mỹ và khi trở về bị nhiễm chất độc màu da cam. Vì thế nên mọi hy vọng của cả nhà đều được đặt hết vào Tường. Trong con mắt của người mẹ già, Tường là một người tốt, có ý chí vươn lên trong cuộc sống khó khăn và rất thương gia đình.

Mẹ bác sĩ Tường đã khóc cạn nước mắt vì vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Mẹ bác sĩ Tường đã khóc cạn nước mắt vì vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Từ hôm có tin dữ, người thân và hàng xóm lúc nào cũng có mặt ở nhà bà Nguyệt để động viên bà. Phó chủ tịch thị trấn cũng buồn rầu nói: "Gia đình bà Nguyệt được mọi người quý lắm. Đó là gia đình mẫu mực, luôn giúp đỡ mọi người. Thằng Tường xưa nay nó hiền lành lắm, sống trong khó khăn nhưng luôn biết vươn lên trong cuộc sống".

Những người khác cũng đều có chung quan điểm trong mỗi câu chuyện họ kể. Những tiếng thở dài kèm theo những lời tiếc nuối: "Tội quá, thằng Tường xưa nay nó hiền lắm, sao lại quẫn trí thế. Khổ thân bà Nguyệt".

Tâm sự với báo chí, người mẹ già 72 tuổi của bác sĩ Tường khóc nghẹn: "Nó làm sai thì phải chịu tội thôi, nhưng tôi già thế này rồi, nếu nó phải đi tù thì chắc mẹ con tôi không còn thấy nhau nữa rồi. Bây giờ, nếu tôi đi tù hay chết thay cho con, tôi sẵn sàng làm điều đó.”

Và không chỉ bà Nguyệt mà cả những người con của bác sĩ Tường có lẽ sẽ mãi bị ám ảnh bởi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và tội ác của người thân mình.

Mẹ bị can vụ thẩm mỹ Cát Tường nhập viện tâm thần

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, bà Nguyễn Thị Hải – em ruột bà Nguyễn Thị Yến (mẹ đẻ của Đào Quang Khánh – nhân viên bảo vệ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, đồng phạm cùng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác chị Huyền xuống sông Hồng phi tang) nghẹn ngào kể lại: "Tối mùng 4 Tết, gia đình đưa bà ấy vào viện. Hỏi nhưng bà ấy có biết ai vào với ai đâu, toàn nói lảm nhảm, linh tinh". 

Đằng sau vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường là giọt nước mắt của những đấng sinh thành

Đằng sau vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường là giọt nước mắt của những đấng sinh thành. Ảnh Zing

Theo lời bà Hải, trước khi đưa nhập viện chữa trị, thi thoảng chị gái bà lại ngồi trước bàn thờ gọi "Cò ơi, Cò" (tên gọi ở nhà của Khánh). Vào viện, ban ngày mẹ của Khánh vẫn lang thang một mình ra ngoài cổng viện và đi lại nhiều lần khiến người nhà vất vả chăm sóc. 

Cũng theo lời gia đình bị can Khánh trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, trước Tết bà Yến có đến nhà nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để xin thắp nén nhang. Không hiểu lý do gì, sau lần đó, bà Yến về nhà liên tục kêu đau đầu. "Mấy ngày chẳng ăn ngủ gì, nói lảm nhảm suốt và cũng chẳng nhận ra được ai", bà Hải kể. 

Chồng bà Hải cho rằng kể từ ngày Khánh bị bắt, bà Yến vì lo nghĩ nhiều nên sinh đau ốm. Con trai cả của bà Yến đã có gia đình riêng nên ít về thăm mẹ. Ông cho biết, có lần luật sư Nguyễn Anh Thơm đến thăm bà Yến và đưa ra bức ảnh của Đào Quang Khánh nhưng bà không nhận ra con trai mình. Ai hỏi gì người phụ nữ này cũng chỉ lẩm bẩm "Khổ cho nó quá".

Tạm kết

10 tháng sau khi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường làm rúng động dư luận là thông tin về việc đã tìm thấy xác chị Huyền. Có lẽ sớm thôi, vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ khép lại và dần lùi vào dĩ vãng như muôn vàn những vụ án khác mà các cơ quan chức năng phải điều tra mỗi ngày. Tin tức về những bác sĩ Tường, bị can Khánh hay xác chị Huyền rồi cũng sẽ không còn được mấy người quan tâm nhưng có một điều chắc chắn rằng, thời gian và những bộn bề cuộc sống sẽ chẳng thể nào làm nguôi đi nỗi đau của gia đình nạn nhân và sự day dứt của người thân bị cáo vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang