Vụ án thảm sát ở Bình Phước: Giám định 2 khẩu súng công an thu giữ

author 13:23 13/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức giám định 2 khẩu súng mà các cơ quan chức năng đã thu giữ được khi bắt giữ 2 nghi can.

Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước vừa xác nhận với phóng viên, liên quan đến vụ thảm sát 6 nạn nhân tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước, khi tiến hành khám xét nhà trọ và bắt giữ nghi can Vũ Văn Tiến, cơ quan chức năng đã thu giữ được rất nhiều tang vật có liên quan.

Đáng lưu ý, trong đó, cơ quan Công an đã thu giữ được 2 khẩu súng (1 khẩu súng bắn bi, 1 khẩu súng bắn điện) được Nguyễn Hải Dương (nghi can chính) mua với giá 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng chỉ phát hiện ra vết đâm, cắt trên cơ thể các nạn nhân, mà hoàn toàn không có dấu vết thể hiện bị bắn. Chính vì vậy, hiện lực lượng Công an đang tổ chức đưa 2 khẩu súng nói trên đi giám định, để xác định cho rõ, các nghi can có sử dụng súng để bắn, khống chế các nạn nhân hay không.

Dự kiến, hôm nay sẽ có quyết định khởi tố bị can với 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước (ảnh: CTV)

Về việc trong nhà ông Mỹ khi xảy ra vụ án có giữ 1,7 tỷ đồng trong nhà để chi trả lương cho công nhân, phát biểu tại cuộc họp báo với các phóng viên hôm 11/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an khẳng định: Do 2 nghi can không tìm thấy số tiền này, chứ không phải bọn chúng ‘chê’ tiền.

Tướng Tiến giải thích: Do bà Nga – vợ của ông Mỹ cất giấu số tiền này vào tủ âm tường, rất khó để phát hiện ra, chỗ mở khóa được thiết kế giống như móc treo quần áo, bị quần áo treo ở trên, nên khi lục soát căn phòng mà bà Nga – ông Mỹ ở, 2 nghi can đã không thể phát hiện ra được, hay cũng có thể do nghi can không yêu cầu bà Nga phải mở tủ, nên nạn nhân đã không tự mở ra để đưa tiền cho 2 nghi can.

Dự kiến, hôm nay (13/7), cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước sẽ có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để làm rõ về 2 hành vi: Giết người, cướp tài sản.

Hiện vụ án này vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang