1 tháng nữa sẽ đưa ra xét xử lưu động 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước

author 16:50 11/07/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước sẽ cố gắng trong vòng 1 tháng nữa hoàn tất toàn bộ hồ sơ, tài liệu cần thiết có liên quan đến vụ thảm sát, để đưa 2 hung thủ ra xét xử lưu động trước pháp luật.

Chiều ngày 11/7, bên lề buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo giới về vụ thảm sát tại căn biệt thự của nhà ông Lê Văn Mỹ, Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước khẳng định: Các cơ quan chức năng có liên quan sẽ cố gắng hoàn tất toàn bộ hồ sơ, tài liệu cần thiết có liên quan đến vụ án này trong vòng 1 tháng nữa.

Sau đó, vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động để tạo tính răn đe, ngăn ngừa những vụ vi phạm khác có thể xảy ra.

Đại tá Phúc nhấn mạnh: Đây là một vụ án hình sự mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, do đó các cơ quan tố tụng cần phải hoàn tất hồ sơ sớm, nhằm trấn an tinh thần của dư luận hiện đang rất phẫn nộ với 2 hành vi ác độc của 2 hung thủ đã gây ra cho các thành viên trong gia đình của ông Lê Văn Mỹ.

Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo giới tại Bình Phước chiều 11/7 (ảnh: H.T)

Tại cuộc họp báo do Bộ Công an tổ chức tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành – tỉnh Bình Phước vào chiều cùng ngày, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến– Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an đã nói: Việc nạn nhân còn lại là bé Na (bé gái, 18 tháng tuổi) thoát chết trong gang tấc là như mong muốn của Dương.

Khi đã xuống phòng của ông Mỹ để lấy quần, Dương nghe thấy tiếng khóc của bé Na vang lên. Có lẽ lúc này, tiếng khóc của một cháu bé chỉ mới 18 tháng tuổi đã đánh thức phần lương tâm còn sót lại của Dương, nên Dương đã để cho cháu bé nằm lại ở giường, không giết cháu mà chỉ bỏ đi.

Cơ quan Công an cũng đã bác các thông tin khi cho rằng, bé Na chính là con của Dương, Linh, mà nhấn mạnh, Na chính là con của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga. Đây hoàn toàn là những thông tin thất thiệt, không đáng tin cậy.

Về việc cháu Dư Minh Vỹ - cháu ruột của ông Mỹ đã mở cửa cho Dương, Tiến vào nhà, thực hiện hành vi gây tội ác, Bộ Công an cũng đã bác bỏ ý kiến khi cho rằng, Vỹ vô tình tiếp tay cho hành vi phạm tội của 2 đối tượng này.

Qua tiến hành điều tra ban đầu, biết Vỹ nghiện chơi game, Dương đã hứa sẽ mua quà, cho tiền Vỹ để chơi game. Vì còn nhỏ, nên Vỹ đã bị Dương dụ dỗ, để thực hiện hành vi tàn độc mà không ai có thể chấp nhận được.

Như vậy, cho đến nay, Bộ Công an đã khẳng định, vụ trọng án này trước mắt chỉ có 2 hung thủ duy nhất để gây ra vụ việc.  Hiện cả 2 đối tượng này đã bị bắt tạm giam, khởi tố để điều tra về 2 hành vi: Giết người, cướp tài sản.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang