Vụ bắt 100 bánh ma túy ở Hòa Bình: Truy tìm những nhân vật bí ẩn

author 13:30 24/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bắt 100 bánh ma túy ở Hòa Bình, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng chuyên án, truy bắt các đối tượng trong đường dây này.

Theo báo Dân Trí đăng tải, VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lục Thanh Đồng (43 tuổi, trú phường Đề Thám, TP Cao Bằng) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đồng thời, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng chuyên án, truy bắt các đối tượng trong đường dây này, làm rõ những kẻ “giấu mặt” chuyển tiền, chuyển ma tuý cho Đồng.

Vụ bắt 100 bánh ma túy ở Hòa Bình: Truy tìm những nhân vật bí ẩn

Tang vật của vụ án gồm 100 bánh heroin và 181 viên ma tuý tổng hợp cùng hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí 

Bước đầu Lục Thanh Đồng khai nhận, ngày 17/3, có một người nam giới ở TP Hà Nội điện thoại cho Đồng, hẹn lên Mai Châu, Hòa Bình vận chuyển heroin. Sau đó, Đồng được hẹn đến một điểm, một người đàn ông đi xe máy đến đưa cho Đồng bọc tiền, bên trong có 230 triệu đồng tiền công vận chuyển.

Tiếp theo, một người đàn ông khác đến cạnh xe của Đồng và hỏi “có phải anh là Đồng không?”, Đồng xác nhận. Người này liền giao cho Đồng 1 bao tải hàng bên trong chứa 100 bánh heroin và 181 ma tuý tổng hợp và dặn, khi trở về Hà Nội sẽ có người nhận.

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (C47), vụ án này nằm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia, từ Sơn La qua Hòa Bình về Hà Nội, lên Cao Bằng rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Lục Thanh Đồng là đối tượng cực kỳ manh động, liều lĩnh, bất chấp mọi thủ đoạn, khi bị bắn nát hai lốp ô tô cả phía trước và phía sau, hắn vẫn điên cuồng tháo chạy cho đến khi chiếc xe bị lật ngửa.

Trước đó báo Vietnamnet đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/3, lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy do Cục C47 chủ trì phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (Công an tỉnh Hòa Bình), Công an huyện Lương Sơn chặn bắt 2 đối tượng vận chuyển 30 bánh heroin tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đang trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, khoảng hơn 19h30 cùng ngày, lực lượng Cục C47, Công an tỉnh Hòa Bình lại tiếp tục phá thêm một vụ vận chuyển ma túy nữa tại địa bàn thuộc xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, bắt đối tượng Lục Văn Đồng, thu 100 bánh heroin và hơn 200 triệu đồng.

Trong quá trình chặn bắt, đối tượng Lục Văn Đồng đã liều lĩnh lao xe vào lực lượng Công an và sau đó bỏ chạy từ Xuân Mai về huyện Chương Mỹ, buộc lực lượng Cảnh sát phải nổ súng bắn vào lốp xe. Sau đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ Đồng và thu giữ 100 bánh heroin.

Hoàng Lan (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang