Vụ cháy ở KCN Hải Yên: Huy động hơn 800 người, 40 xe cùng chữa cháy

author 16:32 04/04/2018

(VietQ.vn) - Cả phía Việt Nam và Trung Quốc đã huy động khoảng 800 người và gần 40 xe chữa cháy, tiếp nước và cứu hộ các loại để dập tắt đám cháy bùng phát hơn 4 tiếng đồng hồ tại kho nguyên liệu trong KCN Hải Yên

Liên quan đến vụ cháy vào 2h30 phút rạng sáng ngày 4/4 tại phân xưởng 4 - kho hàng chứa nguyên liệu sợi thuộc Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long nằm trong KCN Hải Yên, TP. Móng Cái (Quảng Ninh). Trong buổi chiều ngày 4/4 Sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND TP. Móng Cái đã tổ chức họp báo để thông tin về nguyên nhân và tình hình vụ cháy.

Lúc này nhà kho đang chứa khoảng 4.000-5.000 tấn nguyên liệu, hàng hóa chủ yếu là nguyên liệu sợi bất ngờ cháy bùng phát.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng cứu hỏa tại chỗ của Công ty đã huy động lực lượng chữa cháy nhưng đám cháy đã nhanh chóng lan rộn sang các khu vực khác, công ty đã báo tới lực lượng PCCC TP.Móng Cái để ứng cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra sự cố cháy, UBND tỉnh Quảng Ninh và TP. Móng Cái đã tổ chức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy. Bước đầu huy động toàn bộ nhân lực vận chuyển số bông sợi của công ty ra ngoài khu vực ảnh hưởng nhằm đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhà máy.

Vụ cháy ở KCN Hải Yên: Hai nước Việt - Trung huy động hơn 800 người, 40 xe cùng chữa cháy

Ông Vũ Văn Kinh - Chủ tịch UBND TP. Móng Cái thông tin về vụ cháy với các cơ quan báo chí. Ảnh: H. P

Lực lượng PCCC số 1 đã cử tới hiện trường 4 xe chữa cháy và 1 xe tiếp nước cùng 45 cán bộ chiến sỹ phòng cảnh sát PCCC số 1 tới hiện trường tổ chức chữa cháy. Đồng thời, huy động các đơn vị lực lượng tại TP. Cẩm Phả  và Hạ Long tới ứng cứu thêm 1 xe chỉ huy, 8 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ và 1 xe téc tiếp nước cùng 90 cán bộ chiến sĩ.

Ngoài ra một số lực lượng tại chỗ cũng tham gia phối hợp chữa cháy 7 máy xúc, 2 xe tiếp nước của Công ty CP Môi trường và công trình Đô thị Móng Cái cùng các lực lượng công an, BCH Quân sự thành phố, PCCC cơ sở tham gia chữa cháy.

Cùng tham gia ứng cứu lực lượng PCCC phía Trung Quốc cũng đã cử tổng cộng 60 người và hàng chục xe chữa cháy, phun bọt và xe thông tin dò đường tham gia ứng cứu cùng lực lượng PCCC Việt Nam.

Vụ cháy ở KCN Hải Yên: Hai nước Việt - Trung huy động hơn 800 người, 40 xe cùng chữa cháy

 Hiện trường vụ chát tại kho sợi của Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long, Móng Cái, Quảng Ninh

Đến 8h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khoanh vùng và không xảy ra cháy lan ra diện rộng khu vực xung quanh. Vụ cháy không có thiệt hại về người.

Vụ cháy xẩy ra tại kho sợi trên tổng diện tích 8.500m2 thuộc nhà xưởng số 4, trong kho đang chứa hàng hóa chủ yếu là sợi bông chất dễ cháy. Về thiệt hại, hiện chưa thể thống kê tổng giá trị thiệt hại.

Hiện tại lực lượng chức năng đang tiếp tục huy động tối đa lực lượng cùng với Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long để dập tắt hoàn toàn đám cháy và thực hiện các giải pháp, tổ chức thu dọn, vệ sinh môi trường.

Về nguyên nhân vụ cháy, hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ và sẽ công bố khi có thông tin chính thức.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang