Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu bạo hành trẻ ở trường mầm non Mầm Xanh

authorHuyền Bùi 08:00 28/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc 2 bảo mẫu của trường mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) bạo hành, đánh đập trẻ em xảy ra vào cuối năm 2017, cơ quan CSĐT Công an Quận 12 đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố các bảo mẫu trên.

Theo Dân trí, ngày 27/2, cơ quan CSĐT Công an Quận 12 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ 2 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh bạo hành dã man trẻ em sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố các bị can về tội “Hành hạ người khác”.

Kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố của cơ quan CSĐT Công an Quận 12 thể hiện, bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng), chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai) đã có hành vi đánh đập, bạo hành hàng chục trẻ nhỏ bằng dao, can nhựa, bắt đội chồng ghế nhựa lên đầu, bằng tay, chân…

vu-mam-non-mam-xanh-de-nghi-truy-to-2-bao-mau-bao-hanh-tre-em

 Bị can Phạm Thị Mỹ Linh tại cơ quan công an thời điểm vừa xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí

Theo đó, bà Linh là chủ cơ sở trường mầm non tư thục Mần Xanh được UBND phường Hiệp Thành (Quận 12) cấp phép hoạt động theo Quyết định số 768/QĐ-UBND ngày 14/10/2016. Cơ sở này nhận trung bình từ 30 trẻ em để chăm sóc. Đến tháng 11/2017, do số lượng trẻ đông nên bà Linh thuê Đào và Phạm Như Quỳnh (SN 1999, quê Cà Mau) để quản lý và chăm sóc. Tại đây, các đối tượng đã dùng tay, chân liên tiếp đập vào đầu, tay, chân của trẻ.

Quá trình điều tra, các bảo mẫu khai nhận có đánh vào người, đạp vào bụng, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt trẻ bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu.

Công an Quận 12 kết luận, hành vi của Linh và Đào ít nghiêm trọng nhưng đã xâm phạm đến sức khỏe và tinh thần của các em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Do đó cần phải xử lý trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

vu-mam-non-mam-xanh-de-nghi-truy-to-2-bao-mau-bao-hanh-tre-em

 Trường mầm non Mầm Xanh. Ảnh: Infonet

Về việc gia đình các cháu bị bạo hành yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng nhưng 2 bị can Linh và Đào cùng người liên quan là Phạm Như Huỳnh không có khả năng bồi thường, TAND Quận 12 sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với Phạm Như Huỳnh (SN 1999), xét tính chất và mức độ hành vi chưa đến mức xử lý hình sự, Công an Quận 12 không đề nghị xử lý nhưng đã có thông báo gửi về địa phương yêu cầu quản lý, giáo dục người này.

Đáng chú ý, kết luận điều tra của Công an Quận 12 cho thấy, một trong 24 trẻ em bị bảo mẫu hành hạ đã có vấn đề về tâm thần vận động, chậm phát triển. Cụ thể, bảo mẫu Linh thừa nhận có hành vi dùng can nhựa đựng nước rửa chén đánh vào đầu bé Q. hậu quả là cháu bé rơi vào tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động. Theo kết luận pháp y tâm thần, bé Q. cần được theo dõi và chăm sóc đặc biệt để phát triển phù hợp.

Liên quan đến vụ việc này, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết, sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho các trường hợp trẻ bị 2 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh bạo hành.

Trước đó, vào tháng 11/2017, báo Tuổi trẻ có đăng tải video : “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục”, phản ánh tình trạng các bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh nằm trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Mẹ con 'đại gia vàng' kiếm 800 tỷ ngày Thần Tài(VietQ.vn) - Sau ngày Thần Tài, mẹ con đại gia vàng Hà Nội – chủ nhân của thương hiệu PNJ – thu về khoảng 800 tỷ đồng.

Theo phản ánh, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và hai bảo mẫu tên Quỳnh và Đào đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên, khi cha mẹ các bé đi làm, con họ đã bị đánh đập. Nhiều trẻ bị hành hạ ngay trong lúc ăn ngủ, tắm rửa, vệ sinh, học tập… khiến các em đến trường trong sợ hãi.

Sau khi nắm bắt được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc, từ ngày 27/11/2017, trường mầm non Mầm Xanh bị đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi rút giấy phép hoạt động của cơ sở này, chính quyền địa phương đã chuyển 36 trẻ đang theo học tại đây đến các cơ sở mầm non công lập và tư thục theo ý nguyện phụ huynh.

Sáng cùng ngày, Trung tá Võ Hồng Xén, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận 12, cho biết cơ quan công an đã mời bà Linh lên làm việc, tại cơ quan công an, bà Linh thừa nhận hành vi hành hạ trẻ của mình.

Đến ngày 28/11, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Linh. Theo lời khai của bà Linh, 2 bảo mẫu Quỳnh và Đào không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang