Vụ mẹ con sản phụ tử vong trên bàn sinh: Nhận bồi thường hơn 400 triệu

author 11:04 31/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, đại diện gia đình) cho hay, buổi đối thoại lần thứ ba vào sáng 30/3 giữa đại diện gia đình sản phụ với Bệnh viện. Hai bên đi đến thống nhất việc bệnh viện sẽ bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 450 triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, hơn 20 ngày sau khi mẹ con sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, trú tại Diễn Xuân, Diễn Châu) tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, người nhà nạn nhân cho biết đã đạt được thỏa thuận với bệnh viện về mức bồi thường.

Ông Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, đại diện gia đình) cho hay,  buổi đối thoại lần thứ ba vào sáng 30/3 giữa đại diện gia đình sản phụ với Bệnh viện diễn ra trong khuôn viên bệnh viện và được bảo vệ nghiêm ngặt. Hai bên đi đến thống nhất việc bệnh viện sẽ bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 450 triệu đồng.

"Văn bản cam kết, hứa không khiếu kiện sẽ được đại diện hai bên ký vào chiều 31/3. Đây là số tiền mai táng, tổn thất tinh thần, tiền chăm sóc con đầu của sản phụ đến năm 18 tuổi. Số tiền này sẽ được giao đầy đủ cho gia đình trong vòng 10 ngày kể từ lúc ký cam kết", ông Khanh nói và cho biết  phía gia đình yêu cầu viết rõ đây là tiền bồi thường, không phải là hỗ trợ.

Đây là số tiền mai táng, tổn thất tinh thần, tiền chăm sóc con đầu của sản phụ đến năm 18 tuổi.

Chồng và con đầu của sản phụ Vân tử vong bất thường vẫn chưa thể nguôi ngoai trước nỗi đau quá lớn. Ảnh: VTC News

Còn theo lời lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu trao đổi trước đó, toàn bộ tiền hỗ trợ sau việc sản phụ tử vong đều do 3 người trong kíp trực phải chi trả. Gồm có bác sỹ Cao Thị Hường - nguyên phó khoa sản, 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình.

Như đã thông tin, ngày 8/3/2015, gia đình đưa chị Võ Thị Vân vào bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu vì chị Vân có dấu hiệu chuyển dạ. Đến tối cùng ngày, mẹ con sản phụ Vân tử vong do bị vỡ tử cung, mất máu, theo thông tin từ VTC News

Ngay sau sự việc xảy ra, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện kiểm thảo và đưa ra kết luận, sự việc xảy ra do kíp trực "yếu chuyên môn". Bệnh viện này cũng đưa ra hình thức xử lý cách chức phó khoa sản đối với bác sỹ Cao Thị Giang, người trực tiếp chịu trách nhiệm chính về kíp trực theo dõi và chăm sóc sản phụ Vân.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang