Tử vong sau mổ gãy tay tại BV Đa khoa Hà Đông: Người nhà bệnh nhân vẫn chờ kết quả giám định

author 16:36 21/05/2018

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm sáng nay (21/5), sau gần nửa tháng bệnh nhân V.Đ.C tử vong sau mổ gãy tay tại BV Đa khoa Hà Đông, Công an quận Hà Đông vẫn chưa công bố kết quả giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sáng nay (21/5), ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc BV đa khoa Hà Đông cho biết, phía bệnh viện cũng đang chờ kết quả giám định pháp y của cơ quan Công an và nguyên nhân bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi mổ gãy tay vẫn chưa được làm rõ.

“Người nhà bệnh nhân cũng đang chờ thông tin từ cơ quan chức năng và bệnh viện cũng đã thường xuyên thăm hỏi, động viên người nhà bệnh nhân”, ông Tiến nói.

Bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, phía Sở Y tế Hà Nội cũng đang chờ thông tin kết quả giám định pháp y từ cơ quan công an Quận Hà Đông.

“Sáng nay (21/5 – Pv) chúng tôi cũng gọi điện sang công an Quận Hà Đông nhưng vẫn chưa nhận được kết quả giám định pháp ý”, bà Hà nói.

Vụ tử vong sau mổ gãy tay tại BV Đa khoa Hà Đông: Người nhà bệnh nhân đang đợi nguyên nhân?

 Vụ việc bệnh nhân tử vong sau mổ gãy tay tại BV Đa khoa Hà Đông vẫn chưa công bố nguyên nhân chính thức dẫn đến bệnh nhân tử vong. Ảnh Phạm Sỹ.

Như Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã đưa tin trước đó, bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) vào viện lúc 2h22 ngày 9/5 với chẩn đoán chấn thương gãy, dập đầu trên xương cánh tay trái. Sau khi thực hiện đầy đủ các quy trình thăm khám, hội chẩn bệnh nhân được chỉ định mổ phẫu thuật lúc 10h30 ngày 9/5. Người mổ trực tiếp là BSCK II Trần Quang Toản, phó Trưởng khoa Chấn thương, có thâm niên công tác gần 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong, khoảng 13h30, bệnh nhân có biểu hiện mê dưới tác dụng của thuốc, xuất hiện diễn biến bất thường như suy hô hấp, SpO2 giảm, huyết áp tụt. Ngay sau đó kíp mổ và cán bộ toàn khoa tiến hành cấp cứu hồi sức, hội chẩn liên khoa và toàn bệnh viện. Sau 2 giờ cấp cứu tích cực, tình trạng bệnh nhân không cải thiện và từ vong vào khoảng 16h cùng ngày.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã gặp và giải thích cho người nhà bệnh nhân, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an phường Quang Trung và Công an quận Hà Đông phối hợp giải quyết và làm các thủ tục theo quy định. Sự việc cũng được Bệnh viện Đa khoa Hà Đông báo cáo lên sở Y tế Hà Nội.

Bước đầu ông Tiến đưa ra nhận định, nguyên nhân dẫn đến tai biến có thể do mỡ làm tắc mạch. Trong y văn đã từng đề cập và thực tế lâm sàng cũng có gặp những trường hợp này.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản, khoa Chấn thương và khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm có biên bản cuộc họp.

Tính đến hôm nay (21/5), sau gần nửa tháng bệnh nhân Vương Đình Cường tử vong sau mổ gãy tay tại BV Đa khoa Hà Đông cơ quan công an quận Hà Đông vẫn chưa công bố kết quả giám định pháp y.

Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang