Website Bộ Giáo dục vẫn đăng lệnh cấm phát tán video tiêu cực

author 09:23 02/03/2013

(VietQ.vn) - Website chính thức của Bộ Giáo dục vẫn đăng Thông tư 04 từ ngày 26/2, cấm học sinh phát tán video tố cáo tiêu cực thi cử.

Từ tối qua đến 9 giờ sáng hôm nay 2/3, hai website của Bộ Giáo dục và Đào tạo là http://www.moet.gov.vn www.edu.vn vẫn đăng tải Thông tư 04 từ ngày 26/2.

Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo chậm cập nhật thông tin? Ảnh chụp màn hình lúc 9 giờ sáng, 2/3.
Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo chậm cập nhật thông tin? Ảnh chụp màn hình lúc 9 giờ sáng ngày 3/2

Nội dung thông tư này có khoản quy định, người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi phải có trách nhiệm gửi cho nơi tiếp nhận theo quy định, kể từ khi kết thúc ngày thi cuối cùng để xử lý, không được phát tán thông tin cho người khác dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuy nhiên, nhiều tờ báo lại thông tin, Thông tư 04 được sửa lại thành: "“Người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi phải báo ngay cho nơi tiếp nhận là ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT trung ương hoặc ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm quy chế được thực hiện theo luật về tố cáo”.

Theo nhiều giáo viên và lãnh đạo các trường, thông tin trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới là chính thống.

Hiện nay, theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, Bộ này có hẳn một phòng phụ trách về báo chí, chuyên cung cấp thông tin cho các báo và đẩy thông tin lên website của Bộ.

Tuy nhiên, website này nhiều lần khó truy cập.

Trong khi đó, Bộ Tài chính cũng có một bộ phân cung cấp thông tin cho báo chí. Mỗi khi có biến động về giá xăng, bộ này luôn truyền thông tin đến tất cả các báo có nhu cầu, đồng thời đưa thông tin đó lên mạng.

Mai Ka

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang