World Cup 2014: Chuyện ăn ở 'lắm chiêu' của các tuyển thủ

author 07:47 05/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Ecuador yêu cầu mỗi ngày phải có chuối nhập khẩu từ quê nhà. Còn Chile muốn các cầu thủ được nằm trên giường mới và xem tivi màn hình phẳng.

Sự kiện:

Vừa qua, nhật báo thể thao nổi tiếng tại Brazil là Lance! đã tiết lộ những đòi hỏi đặc biệt không kém phần thú vị của các đội tuyển quốc gia đến Brazil tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

Fifa World Cup 2014 

World Cup 2014 - sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh

Về chuyện ăn uống, đội tuyển Ecuador yêu cầu mỗi ngày đều phải có chuối mang đến tận phòng nghỉ của các cầu thủ. Và phải là những loại chuối khác nhau được nhập khẩu từ Ecuador!. Đại diện của đội tuyển pháp cho biết, do nhiều cầu thủ theo đạo Hồi nên ban huấn luyện yêu cầu các bếp trưởng chỉ sử dụng thịt động vật được giết mổ theo đúng quy định của tôn giáo này. Còn đội tuyển Úc muốn rằng trong mỗi tầng của khách sạn nơi ban huấn luyện và cầu thủ ở phải có hai chiếc máy pha cà phê.

Banana for Ecuador World Cup 2014 

Trong mùa World Cup 2014, Ecuador yêu cầu phải có chuối nhập khẩu từ quê nhà

Riêng chuyện các cầu thủ tắm rửa, ngủ nghỉ hàng ngày, thì đội tuyển pháp lại có yêu cầu cực kỳ 'lạ lẫm' là “Các phòng tắm phải có xà phòng nước", với lý do người Pháp không có thói quen tắm với xà phòng bánh!. Còn đội tuyển Costa Rica yêu cầu khách sạn phải xây thêm cho họ một phòng thư giãn mới và rộng rãi, có ghế sofa, tivi và hệ thống trò chơi video.

 

 

Một đại diện của châu Á tại vòng chung kết là Nhật Bản đặt nặng vấn đề tiện nghi cho các cầu thủ khi yêu cầu mỗi phòng ngủ phải có bồn tắm thủy lực, trong khi đại diện của Nam Mỹ là Chile muốn các cầu thủ được nằm trên giường mới và xem tivi màn hình phẳng.

Về nhu cầu thông tin, truyền thông, người Úc muốn rằng trong dịp World Cup 2014 diễn ra, mỗi ngày họ đều có những tờ báo trên toàn thế giới để đọc. Còn đội tuyển tuyển Thụy Sĩ đã yêu cầu đặt một phòng thu gần khách sạn của họ cho những cuộc phỏng vấn các cầu thủ, trong khi Honduras xin lắp đặt sáu kênh truyền hình phát tiếng Tây Ban Nha, trong đó có hai kênh từ quốc gia của họ.

Cristiano Ronaldo with bodyguard at World Cup 2014 

Cristiano Ronaldo và đội vệ sĩ tại World Cup 2014

Cũng theo tin tức của tờ Lance!, trong số những đề nghị nghiêm túc nhất gửi đến ban tổ chức, Bồ Đào Nha yêu cầu “cung cấp sáu nhân viên bảo vệ, trong đó bốn người chỉ phục vụ riêng cho ngôi sao Cristiano Ronaldo”.

Mạnh Hải (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang