Lập đàn chôn cất xác cá voi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

author 20:47 07/05/2015

(VietQ.vn) - Sáng sớm ngày 7/5, ngư dân đã phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Thanh Hóa. Được biết, xác cá Ông này nặng tới hơn nửa tấn và đã được chôn cất theo phong tục địa phương.

Báo Tiền Phong đưa tin, lúc 4h30 phút ngày 7/5, một ngư dân xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương đã phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Thanh Hóa. Ngay sau đó, người dân địa phương đã báo chính quyền địa phương, đồng thời huy động người đưa xác cá voi lên bờ và lập đàn mời người về làm lễ theo phong tục địa phương.

Hiện trường nơi ngư dân phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Hiện trường nơi ngư dân phát hiện xác cá voi dạt vào bờ biển Thanh Hóa. Ảnh Tiền Phong

Theo ghi nhận, xác cá voi dạt vào bờ còn nguyên vẹn có chiều dài là 3,6m, đường kính lớn nhất 50 cm, khối lượng khoảng hơn nửa tấn. Theo xác định ban đầu của đoàn công tác, nguyên nhân cá chết là do mắc cạn.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Văn Đình Tuyên - Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng - cho biết, sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã báo cáo lên Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đồng thời báo cáo Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn về kiểm tra.

Rất đông người dân địa phương đến xem xác cá Ông dạt vào bờ

Rất đông người dân địa phương đến xem xác cá Ông dạt vào bờ. Ảnh Dân Trí

Hiện chính quyền địa phương và người dân địa phương đang tiến hành công tác chôn cất xác cá. Cũng theo ông Tuyên, đây là xác cá voi xanh.  Hiện người dân địa phương đã tiến hành chôn cất xác cá voi. Sau khi nghe tin, rất đông người dân đã kéo đến xem xác cá.

Được biết, theo quan niệm của ngư dân địa phương, cá voi hay còn gọi là cá Ông là vị cứu tinh của ngư dân khi đi biển; ngư dân không may bị đắm tàu ngoài khơi, nếu gặp cá voi sẽ được cứu sống. Bởi vậy nếu phát hiện xác cá voi dạt vào bờ, ngư dân sẽ tế lễ và an táng trang trọng theo phong tục.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang